หญิงปากีฯคริสต์อาจรอดจากโทษประหารชีวิต

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 53
08:12
57
Logo Thai PBS
หญิงปากีฯคริสต์อาจรอดจากโทษประหารชีวิต

ผู้หญิงชาวปากีสถานคนหนึ่งที่นับถือศาสนาคริสต์ถูกศาลตัดสินประหารชีวิตด้วยข้อหาดูหมิ่นศาสนาอิสลาม แต่อาจจะได้รับอภัยโทษจากประธานาธิบดีปากีสถานนางบิบี อายุ 45 ปี ผู้เป็นมารดาของลูก 5 คน ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์เมื่อวานนี้ว่า ไม่เคยดูหมิ่นศาสนาอิสลามหรือศาสดามูฮัมหมัด แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งระหว่างเธอกับเพื่อนบ้านที่นับถือศาสนาอิสลาม และใส่ร้ายเธอจนเป็นเหตุให้เธอถูกจับ และถูกศาลตัดสินประหารชีวิต

แต่ล่าสุด รัฐมนตรีกระทรวงกิจการกลุ่มชาติพันธุ์ปากีสถาน ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่นางบิบีอาจพ้นโทษประหาร เพราะว่านายอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี ประธานาธิบดีปากีสถาน ได้ขอดูรายงานเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งรัฐมนตรีฯ ยังได้ติดต่อกับครอบครัวของนางบิบี พร้อมกับยืนยันว่า คนกลุ่มนี้ต้องได้รับความยุติธรรม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่านางบิบีจะต้องได้รับการปล่อยตัว

คดีนี้ได้รับความสนใจจากทั่วโลก และมีการยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือไปยังสมเด็จพระสันตะปาปา และองค์กรสิทธิมนุษยชนต่างๆ ทั้งนี้ กฏหมายที่เอาผิดกับผู้ที่ดูหมิ่นศาสนาอิสลามมักถูกใช้เป็นเครื่องมือกำจัดชาวคริสต์และกลุ่มชาติพันธุ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง