แกลเลอรี

สรุปคดี "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอยตาย

5 รูป
3 ก.ย. 62
3,624

ดีเอสไอ แถลงคดี "บิลลี่" เปิด 4 หลักฐานสำคัญคดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะด้านท้ายทอยค่อนมาทางหู ที่ไม่ได้อยู่บนร่างกาย ชี้ชัดว่า เสียชีวิตแล้ว

ย้อนสถานที่และเส้นทางในวันที่ "บิลลี่" หายตัวไป (17 เม.ย.2557) กระทั่งผ่านมา 5 ปี ดีเอสไอพบหลักฐานสำคัญบริเวณสะพานแขวนแก่งกระจาน ชี้ชัด "บิลลี่" เสียชีวิต
พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุ การตรวจสอบจุดดังกล่าวใช้การทำงานในพื้นที่และแหล่งข่าวบางส่วน จึงทำให้พบหลักฐานสำคัญ คือ กะโหลกมนุษย์, ถังน้ำมัน 200 ลิตร, เหล็กเส้น และชิ้นส่วนไม้ ซึ่งทั้งหมด "ถูกเผาไหม้"
ดีเอสไอ เปิด 4 หลักฐานสำคัญคดีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะด้านท้ายทอยค่อนมาทางหู ที่ไม่ได้อยู่บนร่างกาย ชี้ชัดว่า บิลลี่เสียชีวิตแล้ว
ยิ่งค้น ยิ่งเจอ! เจ้าหน้าที่ดำน้ำค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม วันที่ 28-30 ส.ค.ที่ผ่านมา พบกระดูกอีก 20 ชิ้น ทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันเบื้องต้นว่าเป็นกระดูกมนุษย์ 8 ชิ้น
ผลตรวจ DNA กระดูกที่พบในแก่งกระจาน ยืนยันเป็นของ “บิลลี่” โดยผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรงกับของแม่ของนายบิลลี่ นอกจากนี้กระดูกกะโหลกศีรษะข้างซ้ายของมนุษย์ ยังพบมีรอยไหม้สีน้ำตาล ถูกความร้อนที่อุณหภูมิประมาณ 200-300 องศาเซลเซียส

ข่าวสำหรับคุณ