ตร.อยุธยาเร่งจับ-ออกภาพสเก็ตช์ 1 ใน 2 คนร้ายชิงรถขนเงิน

ภูมิภาค
23 ก.ค. 55
12:00
11
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยาเร่งจับ-ออกภาพสเก็ตช์ 1 ใน 2 คนร้ายชิงรถขนเงิน

ตำรวจออกภาพสเก็ตช์ 1 ใน 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงเงินจากรถขนเงินบริษัทแซมโก้แล้ว จากภาพของกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่เชื่อ คนร้ายยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ขณะที่ผู้บริหารไม่เชื่อว่ามีคนในบริษัทรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจออกภาพสเก็ต 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัย จากเหตุการณ์ 2 คนร้าย บุกเพื่อหวังปล้นเงินจากรถขนเงิน ของศูนย์รักษาความปลอดภัย บริษัท สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SAMGO กลางตัวเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี  ซึ่งได้ข้อมูลจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่าหนึ่งในคนร้าย ใช้ปืนขู่พนักงานขับรถให้ลงมาจากรถเพื่อหวังเข้าไปชิงเงินในรถ แต่เมื่อไม่เป็นไปตามแผน คนร้ายจึงตัดสินใจยิงกระหน่ำเข้าไปบริเวณตัวรถก่อนหลบหนี โดยบริเวณหน้ากระจกรถ มีลักษณะเป็นรอยร้าวจากกระสุนปืน จำนวน 4 นัด 

ในขณะที่ผู้บริหารบริษัทแซมโก้ ระบุว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ยืนยันถึงมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัท  และไม่เชื่อว่าจะมีบุคคลในบริษัทมีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมีมาตรฐานรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด และบริษัททำงานอย่างเปิดเผยจึงอาจเป็นช่องให้คนร้ายก่อเหตุ โดยบริษัท SAMGO เป็นบริษัทบริหารระบบจัดการเงินตราและขนส่งนิรภัย บริหารระบบความปลอดภัยและระบบยานพาหนะ ซึ่งก่อนเกิดเหตุรถขนเงินของบริษัทนี้ รับเงินไปจากธนาคารภายในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดสระบุรี มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

ในขณะที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือจังหวัดใกล้เคียง ส่วนแนวทางการสอบสวน ยังไม่ทิ้งประเด็นมีบุคคลภายในบริษัทมีส่วนรู้เห็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง