หญิงสาวที่อ้างมีสัมพันธ์ "อดีตพระเณรคำ"ร้องศาลฯ พร้อมเรียกค่าเลี้ยงดู 40 ล้านบาท

อาชญากรรม
16 ก.ค. 56
11:59
51
Logo Thai PBS
หญิงสาวที่อ้างมีสัมพันธ์ "อดีตพระเณรคำ"ร้องศาลฯ พร้อมเรียกค่าเลี้ยงดู 40 ล้านบาท

ทนายความนำ หญิงสาวและเด็กชาย 11 ขวบ ที่อ้างว่า เป็นลูกอดีตพระเณรคำ ร้องศาลเยาวชนและครอบครัว ให้รับเป็นลูกและเรียกค่าเลี้ยงดู 40 ล้านบาท ขณะที่ ปปง.รับตรวจสอบ เงินในบัญชีอดีตพระเณรคำ หลังได้รับข้อมูลว่า เงินในบัญชีหายไป

ร้อยตำรวจเอกหญิงสุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ปปง.จะเร่งตรวจสอบ กรณี ปปส.พบ เงินในบัญชีของนายวิรพล สุขผลหรือ อดีตพระเณรคำจาก 300 ล้านบาท เหลือเพียง 2-3 ล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ ปปง.หารือ พร้อมขอข้อมูลเกี่ยวกับรายได้และทรัพย์สินของอดีตพระเณรคำ กับนายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และผู้อำนวยการสำนักงานศิลปากรที่ 11 อุบลราชธานี ลงพื้นที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบวัสดุที่ใช้ก่อสร้างองค์พระแก้วมรกตจำลองว่า เป็นหยกตามที่ได้ประกาศให้ประชาชนรับทราบก่อนหน้านี้หรือไม่

ด้านทนายความวันนี้ (16 ก.ค.2556) ได้พาหญิงสาวและเด็กชายอายุ 11 ปี เข้าร้องทุกข์ร้องศาลเยาวชนและครอบครัว ให้อดีตพระเณรคำรับเป็นลูกและเรียกค่าเลี้ยงดู 40 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง