ผบ.ทสส.สั่งทหารวางตัวเป็นกลาง-หนุนเลือกตั้ง

การเมือง
30 พ.ย. 61
12:13
685
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส.สั่งทหารวางตัวเป็นกลาง-หนุนเลือกตั้ง
ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกำชับกำลังพลวางตัวเป็นกลางทางการเมือง และพร้อมให้ความร่วมมือเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมย้ำให้กำลังพลทำหน้าที่สนับสนุนรัฐบาล และ คสช.เพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาสำคัญของประเทศ และต้องมีทัศนคติในการเป็นทหารที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.2561) พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการไปยังหน่วยต่างๆ ของกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อย้ำให้กำลังพลมุ่งมั่นปฏิบัติงานตามที่รับมอบหมาย และทุกหน่วยต้องมีความพร้อมสนับสนุนรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติ ตามแนวทางของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมขอให้กำลังพลทุกนายมีวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง นอกจากนี้ ต้องให้ความร่วมมือสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า ตามสิทธิหน้าที่ของการเป็นพลเมืองไทยที่ดี

 

 

 

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยชี้แจงให้กำลังพลมีทัศนคติในการเป็นทหารที่ดี มีความอดทนเสียสละ ปฏิบัติตามระเบียบวินัยทหารและประพฤติตัวอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะการเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสอย่างแท้จริง

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังกล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติให้แก่ศูนย์รักษาความปลอดภัย ให้ทบทวนแนวทางปฏิบัติที่สำคัญ โดยเฉพาะการถวายความปลอดภัย โดยต้องไม่มีข้อผิดพลาดอย่างเด็ดขาด และต้องปราบปรามการล่วงละเมิดสถาบันตามสื่อต่างๆ รวมทั้งพัฒนาขีดความสามารถทั้งในด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เพื่อให้การถวายความปลอดภัยมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง