สุวรรณภูมิเปิด "Fast Track Lane" เพิ่มความเร็วเข้า-ออกประเทศ

เศรษฐกิจ
12 ม.ค. 62
11:45
9,574
Logo Thai PBS
สุวรรณภูมิเปิด "Fast Track Lane" เพิ่มความเร็วเข้า-ออกประเทศ
สนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้บริการช่องทางพิเศษ หรือ "ฟาสต์ แทร็ค เลน" เป็นวันแรก เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางด้วยที่นั่งพิเศษของสายการบินต่าง ๆ เข้าและออกประเทศอย่างรวดเร็ว

วันนี้ (12 ม.ค.2562) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยตัวแทนจากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ที่ได้รับบริการใช้ช่องทางพิเศษ หรือ ฟาสต์แทร็คเลน (Fast Track Lane) บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก เพื่อเดินทางต่อไปขึ้นเครื่องบินโดยสาร


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า เดิมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีช่องทางพิเศษอยู่แล้ว ในชื่อ "พรีเมี่ยมเลน" ซึ่งเป็นช่องทางอำนวยความสะดวก ให้กับผู้โดยสารตามที่ได้กำหนดคุณลักษณะไว้ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อเป็นฟาสต์แทร็คเลน เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อช่องทางพิเศษของสนามบินต่างๆ ในหลายประเทศ


สำหรับช่องทางนี้จะเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออก รวม 5 ช่องทาง ที่ซื้อตั๋วโดยสารที่นั่งพิเศษ เช่น เฟิร์สคลาส หรือ บิสสิเนสคลาส ของสายการบิน ส่วนช่องทางปกติของผู้โดยสารทั่วไปที่ต้องใช้เวลานาน เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก ซึ่งได้แก้ปัญหาโดยการเพิ่มกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไปประจำช่องคัดกรองให้เต็มทุกอัตราแล้ว เชื่อว่าจะทำให้เพียงพอต่อการดูแลนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าและออกประเทศไทยได้


ทั้งนี้ ช่องทางพิเศษดังกล่าวจะเปิดให้บริการเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ก่อนพิจารณาขยายเปิดช่องทางพิเศษในสนามบินอื่นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง