ทอท.สรุป 4 เอกชน ประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินต่างจังหวัด

เศรษฐกิจ
26 เม.ย. 62
11:26
307
Logo Thai PBS
ทอท.สรุป 4 เอกชน ประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินต่างจังหวัด
ทอท.สรุปเอกชน 4 รายสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์และร้านค้าปลอดภาษีในท่าอากาศยานภูมิภาค 3 แห่ง พร้อมเตรียมเชิญสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เข้าสังเกตการณ์ในวันเปิดซอง 3 มิถุนายน 2562

วันนี้ (26 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปิดขายซองเอกสารโครงการจัดหาเอกชนบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ และร้านค้าปลอดภาษี หรือ ดิวตี้ฟรี ในท่าอากาศยานภูมิภาค 3 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้ อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท.เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีผู้ซื้อซองทั้งสิ้น 4 ราย ได้แก่ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, บริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

ทั้งนี้ ผู้ที่จะยื่นซองจะต้องบอกรายชื่อผู้ร่วมกิจการ หรือจอยท์ เวนเจอร์ ที่จะเข้าร่วมประมูลกับ ทอท. ก่อนกำหนดวันยื่นซอง วันที่ 3 มิถุนายน 2562 ไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ หรือภายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ขณะเดียวกัน ทอท.จะเชิญสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เข้าร่วมสังเกตการณ์ในวันชี้แจงคุณสมบัติและวันเปิดซอง เพื่อความโปร่งใส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง