"อาซาร์" ประกาศอำลาทีม หลังพา เชลซี คว้าแชมป์ยูโรป้าลีก

กีฬา
30 พ.ค. 62
10:02
797
Logo Thai PBS
"อาซาร์" ประกาศอำลาทีม หลังพา เชลซี คว้าแชมป์ยูโรป้าลีก
เอแด็น อาซาร์ ประกาศเตรียมอำลาสโมสร หลังยิง 2 ประตู พา เชลซี ชนะ อาร์เซน่อล 4-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรป้าลีก ส่วนอาร์เซน่อล ได้แค่รองแชมป์ และพลาดคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ฤดูกาลหน้า

วันนี้ (30 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน อาร์เซน่อล ที่ต้องการคว้าแชมป์เพื่อสิทธิ์ไปแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก พบกับ เชลซี ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 แต่ครึ่งหลัง เชลซี มาได้ 3 ประตูรวดภายในเวลาแค่ 15 นาที เริ่มจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นาที 49, เปโดร โดริเกวซ นาที 60 และจุดโทษของ เอแด็น อาซาร์ นาที 65

อาร์เซน่อล มาได้ประตูตีไข่แตก นาที 69 จากการยิงไกลของ อเล็กซ์ อิโวบี้ แต่สุดท้าย อาซาร์ มาทำประตูที่ 2 ของตัวเอง นาที 72 ช่วยให้ เชลซี ชนะ อาร์เซน่อล 4-1 ทำให้ เชลซี คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้สำเร็จ

หลังจบเกม อาซาร์ ประกาศเตรียมอำลาสโมสร โดยคาดว่าจะย้ายไป เรอัล มาดริด ส่วน ปีเตอร์ เช็ก ลงเล่นนัดสุดท้าย ปิดฉากอาชีพการค้าแข้งได้ไม่สวยงาม โดย อาร์เซน่อล พลาดแชมป์รายการนี้ ทำให้พลาดสิทธิ์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ฤดูกาลหน้า

ขณะที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ พอใจกับชัยชนะของทีม และยืนยันว่าเขารักการคุมทีมในพรีเมียร์ลีก และคิดว่าต้องพูดคุยถึงอนาคตของตัวเองกับสโมสรต่อไป ส่วน อูไน เอเมอรี่ ก็แสดงความยินดีกับเชลซี และยอมรับว่า เชลซี เป็นทีมที่ดีกว่าในเกมนี้

สำหรับอีก 1 ถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก จะแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 1 มิถุนายน เป็นการพบกันของ 2 ทีมจากอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง