เปิดช่องทางพิเศษ ถ.พหลโยธิน ระบายรถออกจากกรุงเทพฯ

สังคม
25 ก.ค. 63
09:15
356
Logo Thai PBS
เปิดช่องทางพิเศษ ถ.พหลโยธิน ระบายรถออกจากกรุงเทพฯ
ตำรวจทางทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด บริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก เพื่อระบายรถที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงวันหยุดยาว 25-28 ก.ค.นี้

วันนี้ (25 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธิน มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงวันหยุดยาว โดยตำรวจทางหลวงอยุธยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด

จุดแรก บริเวณ กม.54 ขาออก มุ่งหน้าเข้าช่องทางปกติที่ กม.74 ถนนพหลโยธิน ขาออก ไปยัง จ.สระบุรี และนครราชสีมา เพื่อระบายรถที่มีสะสมจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาสที่ค่อนข้างมืดครึ้ม ขณะที่หลัง กม.56 มีการซ่อมตอม่อ จึงทำให้การจราจรติดขัด

ส่วนจุดที่ 2 เปิดทางพิเศษ บริเวณ กม.51 ที่มาจากถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่บริเวณทางต่างระดับบางประอิน มีตำรวจทางหลวงคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพราะเป็นจุดที่มีปริมาณรถมาก ซึ่งสภาพการจราจรมีรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ส่วนเส้นทางมุ่งหน้า จ.พระนครศรีอยุธยา รถเริ่มติดขัดในบางจุด

ตำรวจทางหลวงคาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น จึงพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษดังกล่าว เพื่อเร่งระบายรถจนกว่าการจราจรจะเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าขับรถเร็วและเคารพกฎจราจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง