บช.น.เตรียมแผนรับชุมนุมแยกราชประสงค์-แนะเลี่ยงเส้นทาง

การเมือง
31 ต.ค. 64
12:45
199
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมแผนรับชุมนุมแยกราชประสงค์-แนะเลี่ยงเส้นทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับการชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้ (31 ต.ค.) ยอมรับกังวลเพราะมีการชุมนุมหลายกลุ่ม พร้อมขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าวและถนนใกล้เคียง เพราะอาจกระทบต่อการจราจร

วันนี้ (31 ต.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงเตรียมความพร้อมรับมือการนัดชุมนุมทางการเมือง ของกลุ่มราษฎรและกลุ่มแนวร่วมฯ ที่แยกราชประสงค์ โดยคาดว่าจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น. และไม่เคลื่อนที่ไปยังจุดอื่น

ขณะที่ตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมแผนและยุทธวิธี โดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติการภายใต้กรอบของกฎหมาย พร้อมขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้เคียงกับแยกราชประสงค์ เพราะอาจกระทบต่อการจราจร

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยืนยันว่า ยังไม่มีการขออนุญาตจัดการชุมนุม และย้ำว่าขณะนี้ยังคงมีข้อห้ามตามกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นตำรวจจะรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป พร้อมยอมรับว่ามีความกังวล เนื่องจากแยกราชประสงค์มีการชุมนุมของหลายกลุ่ม จึงจัดชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อประสานการทำงานอย่างรอบด้าน ไม่ให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่

ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 778 คดี สั่งฟ้องแล้ว 385 คดี และอยู่ระหว่างการดำเนินการอีก 393 คดี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ลาวแผ่นดินไหวรุนแรง 4.9 รับรู้แรงสั่นสะเทือนถึง จ.น่าน

ตร.ปูพรมค้น "ไดร์เป่าผมไฟลุก" ยึดสินค้าไร้ มอก.นับพันรายการ

กทม.ไฟเขียวดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม เริ่ม 1 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง