รัสเซียยิงถล่มคาร์คีฟเสียหายหนัก เสียชีวิต 7 คน

ต่างประเทศ
18 ส.ค. 65
17:08
442
Logo Thai PBS
รัสเซียยิงถล่มคาร์คีฟเสียหายหนัก เสียชีวิต 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูเครนยอมรับอยู่เบื้องหลังเหตุลอบวางระเบิด 3 ครั้ง ในไครเมีย ขณะที่การยิงโจมตีเมืองคาร์คีฟของรัสเซียครั้งล่าสุด ทำให้มีผู้ชีวิตอย่างน้อย 7 คน

วันนี้ (18 ส.ค.2565) หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินยูเครนเร่งเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บและนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากซากปรักหักพัง หลังจากรัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีย่านที่พักอาศัยในเมืองคาร์คีฟ จนอาคารหอพักหลังหนึ่งพังถล่มเสียหายทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า เหตุโจมตีในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บอีก 16 คน ขณะที่อาคารที่พักอาศัยอื่น ๆ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานของเมืองได้รับความเสียหายไปด้วย

ยูเครนรับอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในไครเมีย

ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ยูเครนที่ไม่เปิดเผยชื่อ ว่ายูเครนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุลอบวางระเบิด 3 ครั้ง ที่ศูนย์ปฏิบัติการทางทหารบนคาบสมุทรไครเมียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงเหตุลอบวางระเบิดฐานทัพอากาศรัสเซียบนชายฝั่งตะวันตกด้วย

สำหรับเหตุระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ฐานทัพอากาศดังกล่าวเสียหายอย่างหนัก เครื่องบินทหารอย่างน้อย 7 ลำ ถูกทำลาย และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

ขณะที่เมื่อวันอังคาร (16 ส.ค.) เกิดเหตุระเบิดอีก 2 ครั้ง ที่คลังเก็บอาวุธในเมืองทางตอนเหนือและฐานทัพอากาศทางตอนกลางของไครเมีย

ก่อนหน้านี้รัสเซีย ระบุเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุและการก่อวินาศกรรมแต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมหรือชี้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่ฝ่ายยูเครนปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง