ไฟลามโรงงานห้องเย็นบ้านเสียหาย 5 หลัง ไร้คนเจ็บ

อาชญากรรม
23 ก.ย. 65
18:44
818
Logo Thai PBS
ไฟลามโรงงานห้องเย็นบ้านเสียหาย 5 หลัง ไร้คนเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้โรงงานห้องเย็น จ.สมุทรสาคร พบลามบ้านชาวบ้านเสียหาย 5 หลัง โชคดีวิ่งหนีทัน ไม่มีคนบาดเจ็บ แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ได้ชัดเจน รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

วันนี้ (23 ก.ย.2565) กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัทองค์กรห้องเย็น จำกัด ถนนเอกชัย  ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร หลังเหตุเพลิงไหม้โรงงานส่วนผลิตห้องเย็นด้านหลังโรงงาน ทำให้เกิดกลุ่มควันสีดำ และปกคลุมพื้นที่เป็นวงกว้าง 

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง เบื้องต้นจุดดังกล่าวขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงาน เนื่องจากเป็นจุดที่ยกเลิกการผลิตไปแล้ว

ส่วนสารเคมีในบริเวณที่เพลิงไหม้ ไม่มีสารเคมีรั่วไหล มีเพียงกลิ่นของพลาสติก และอุปกรณ์ผลิตที่ติดไฟ และมีกลิ่นเหม็น

 

ขณะที่บริเวณใกล้กับโรงงานเป็นโรงพยาบาลเอกชัย ในช่วงแรกที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมย้ายผู้ป่วยหากไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่หลังจากผ่านไปสักพัก สามารถควบคุมเพลิงได้จึงยกเลิกการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

 

เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่มีบ้านของชาวบ้าน และห้องเช่า ที่อยู่ติดกับด้านหลังของโรงงานได้รับความเสียหาย 5 หลัง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย และฉีดน้ำเพื่อระบายน้ำความสะสมภายในบ้านที่ถูกเพลิงไหม้

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! ไฟไหม้ ห้องเย็นหลัง รพ.เอกชัย สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่เร่งควบคุม

วิ่งหนีตาย-ไฟไหม้บ้านวอด

นางบุญยัง สุนทรวารี หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุมีแสงเพลิง และกลุ่มควันสีดำออกมาจากโรงงาน และมีเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นก็ลุกลามออกมาไหม้บ้านส่วนที่เป็นไม้ ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง แต่ได้พาคนในบ้านวิ่งหนีออกมาได้ทัน

 

สำหรับ สาเหตุสาเหตุเพลิงไหม้ในโรงงาน ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมได้แล้วไฟไหม้ห้องเย็นสมุทรสาคร - ไม่พบกลิ่นสารเคมี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง