"พายุโนรู" ถึงโขงเจียม 18.00 น. อ่อนกำลังเป็น "ดีเปรสชัน"

ภัยพิบัติ
28 ก.ย. 65
20:07
4,154
Logo Thai PBS
"พายุโนรู" ถึงโขงเจียม 18.00 น. อ่อนกำลังเป็น "ดีเปรสชัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พายุโนรู" เข้าถึง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 18.00 น. คาดการณ์ส่งผลให้ฝนตกหนักทางตอนกลางของภาคอีสานอย่างน้อย 3 วัน

วันนี้ (28 ก.ย.2565) ว่าที่ ร.ต.ธนสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น. พายุโนรูเคลื่อนตัวถึง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี และอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว จากนั้นจะเคลื่อนไป จ.อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น และเข้าชัยภูมิ ซึ่งยังอยู่ในแนวเดิม

พายุโนรู มีผลทำให้ฝนตกหนักมากทั่วทั้งภาคอีสานตอนกลางและตอนล่าง และเมื่อศูนย์กลางผ่านไปแล้วจะยังมีฝนตกต่อเนื่องอย่างน้อย 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่ม "พายุโนรู" เข้าไทย 4 ทุ่มวันนี้ ฝนตกหนัก 14 จังหวัดอีสาน

ว่าที่ ร.ต.ธนสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากศูนย์กลางของพายุโซนร้อน มีโอกาสเบี่ยงได้ หลังจากเคลื่อนผ่านเวียดนาม เข้าลาว และมาไทย ศูนย์กลางเริ่มเหวี่ยงทำให้เคลื่อนตัวลงต่ำและเข้ามาที่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ตามแนวเดิม

จากนั้นจะเคลื่อนไปทางภาคเหนือ ตามที่มีการประกาศเตือนไว้ ซึ่งหลังจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยาจะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  

 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุโนรู" ฉบับที่ 15 เวลา 16.00 น.ของวันนี้ (28 ก.ย.) พายุโซนร้อนโนรู บริเวณแขวงสาละวัน ประเทศลาว มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 20 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บริเวณ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ในช่วงเย็นวันนี้ และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ

ต่อมาเวลา 20.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 มีใจความสรุปว่า เวลา 19.00 น.พายุโนรู มีศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี หรือที่ละติจูด 15.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับในระยะต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อพยพรอบ 3 ชาววารินชำราบหนี "พายุโนรู" คาดน้ำท่วมอีก 1-2 เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง