เร่งซ่อม "เสาไฟฟ้า" ที่จ่ายไฟไปสนามบินภูเก็ต ล้มเกือบ 10 ต้น

ภูมิภาค
20 ต.ค. 65
11:52
451
Logo Thai PBS
เร่งซ่อม "เสาไฟฟ้า" ที่จ่ายไฟไปสนามบินภูเก็ต ล้มเกือบ 10 ต้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เสาไฟฟ้าที่แจกจ่ายไฟไปสนามบินนานาชาติภูเก็ต ล้มเป็นแนวยาวเกือบ 10 ต้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องตัดไฟจากสถานีจ่ายไฟแห่งอื่นไปยังสนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อลดผลกระทบ

วันนี้ (20 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสาไฟฟ้าเเรงสูงเกือบ 10 ต้นที่แจกจ่ายไฟไปยังสนามบินนานาชาติภูเก็ต ริมถนนสายเก่าสู่สนามบิน หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ล้มเป็นเเนวยาวตลอดเเนวถนน ทำให้ไฟฟ้าดับตั้งเเต่กลางดึกที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ทั้งนี้คาดว่าเพราะดินอุ้มน้ำเป็นเวลานานจากฝนตกหนัก

 

ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามาสำรวจความเสียหายเเละวางเเผนซ่อมเเซม รวมถึงตัดจ่ายไฟจากสถานีจ่ายไฟเเห่งอื่นไปยังสนามบิน เพื่อบรรเทาความผลกระทบ คาดว่าจะซ่อมเเซมให้เเล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยตำรวจภูธรถลางได้ปิดกันเส้นทางที่เสาไฟฟ้าล้ม เเละขอให้ประชาชนใช้เส้นทางบายพาสใหม่ไปยังสนามบิน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ซ่อมแซม

 

ส่วนถนนพระบารมี หรือทางหลวงหมายเลข 4029 ตอนกะทู้-ป่าตอง ฝั่งกะทู้ ช่วงโค้งแรงดันที่เกิดดินสไลด์จนคันทางพังทลาย เป็นระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร เนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังปิดการจราจร โดยฝั่งกะทู้ ปิดตั้งแต่บริเวณแยกสี่กอ และฝั่งป่าตองปิดตั้งแต่บริเวณสามแยกวัดสุวรรณคีรีวงศ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตรายและยังมีฝนตกต่อเนื่อง

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเข้าซ่อมแซมต้องรอให้ฝนหยุดตกและดินไม่สไลด์หรือทรุดตัวเพิ่ม แต่จะเร่งรัดให้แขวงทางหลวงเข้าดำเนินการ เพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราวซึ่งเป็นไปตามหลักวิศวกรรมอย่างปลอดภัยไปพลางก่อน เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางเศรษฐกิจที่สำคัญ อีกทั้งกำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว

 

อ่านข่าวอื่นๆ

“ภูเก็ต” อ่วม น้ำท่วมซ้ำย่านเมืองเก่า หลังฝนตกหนักทั้งวัน

"ดินสไลด์" ถนนทางขึ้นเขาป่าตอง ภูเก็ต ปิดการจราจรแล้ว

แจ้งเตือนภัยน้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำคลองบางใหญ่ จ.ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง