"อัจฉริยะ" พาพยานคนสำคัญให้ข้อมูลคดี "สารวัตรซัว" อ้างพบ ตร.ระดับนายพลเอี่ยว

อาชญากรรม
7 มี.ค. 66
14:14
249
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" พาพยานคนสำคัญให้ข้อมูลคดี "สารวัตรซัว" อ้างพบ ตร.ระดับนายพลเอี่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" พาพยานคนสำคัญเข้าให้ข้อมูล "สารวัตรซัว" กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุ เครือข่ายสำคัญของสารวัตรซัวมีตำรวจระดับนายพลเกี่ยวข้องหลายคน

วันนี้ (7 มี.ค.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาพยานคนสำคัญ มาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสารวัตรซัว

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า พยานคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐและเคยทำคดีของสารวัตรซัวมาก่อน ซึ่งจะสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกกับคณะทำงานได้เป็นอย่างดีถึงขั้นที่ว่าสามารถออกหมายจับได้

พร้อมอ้างว่า ข้อมูลเครือข่ายของสารวัตรที่จะให้กับคณะทำงานในวันนี้ เป็นตำรวจระดับยศนายพลตั้งแต่ พล.ต.ต. ถึง พล.ต.อ. ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ภาคตะวันออก 4-5 นาย 

และยังมีข้อมูลของผู้หญิงคนสนิทของสารวัตรซัวอีกหนึ่งคน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการการเงินของสารวัตรเกือบส่วนทั้งหมดมาให้ตำรวจด้วย

นายอัจฉริยะ ระบุ หลังจากการให้ข้อมูลในวันนี้แล้วจะจับตาดูการทำงานของคณะทำงานว่าจะมีความคืบหน้าหรือออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ และหากภายในสัปดาห์หน้าไม่มีความคืบหน้า ในวันที่ 13 มี.ค. จะเปิดแผนภาพเครือข่ายสารวัตรซัวที่ระบุตัวตนของตำรวจระดับนายพลตามที่กล่าวอ้างที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเครือข่าย "สารวัตรซัว" 6 คน อายัดทรัพย์ 1,400 ล้านบาท

ลุยค้น 63 จุด บ้าน-บริษัท โยง "สารวัตรซัว" รวบ "จิ๋ว" ผู้บริหารบริษัทในเครือ

"อัจฉริยะ" พบ "จเรตำรวจ" ให้ข้อมูลเว็บพนันออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง