รอมอบตัว "สารวัตรตม." อุ้มชาวจีน-ออกหมายจับเพิ่ม 1 คนชี้เป้า

อาชญากรรม
24 มี.ค. 66
17:27
382
Logo Thai PBS
รอมอบตัว "สารวัตรตม." อุ้มชาวจีน-ออกหมายจับเพิ่ม 1 คนชี้เป้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ระบุญาติของสารวัตรตม.อีก 1 นายที่เอี่ยวคดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน ยังไม่มามอบตัว อ้างรอทนายและหลักทรัพย์ประกัน ขณะที่ออกหมายจับเพิ่ม 1 คนชี้เป้า

กรณีตำรวจตม.เอี่ยวคดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน ซึ่งยังมีตำรวจอีก 1 นายที่ยังหลบหนี ส่วน 3 คนถูกส่งตัวฝากขังแล้ว วันนี้ (24 มี.ค.2566)  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนคดีตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.นพศิลป์ ขณะนี้ได้รับการประสานจากญาติของ พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตรสืบสวน ตม.1 หนึ่งในทีมอุ้มว่าจะเข้ามอบตัวภายในวันนี้ หลังจากชุดสืบสวนได้ติดตามทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ญาติยืนยัน พ.ต.ต.จิรภัทร ไม่ได้หนี สาเหตุที่ยังไม่เข้ามามอบตัว เนื่องจากกำลังเตรียมความพร้อมทั้งทนายความ และหลักทรัพย์การประกันตัว

ส่วนบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ได้เตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่ม 1 คน ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ในวันเกิดเหตุ ทำหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้า ส่วนผู้ต้องหาอีกคน คือนายโอภาส ที่ทำหน้าที่ เป็นนายหน้าทำบัตรประชาชนปลอมให้กับผู้เสียหายชาวจีน และถูกจับได้ในจังหวัดชัยภูมิ ขณะนี้ได้ส่งไปดำเนินคดีตามหมายจับเดิมที่จ.พิษณุโลก

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประสานงานกับสถานทูตจีน เพื่อติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งจะสอบถามถึงพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในคดี ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง-ค้านประกันตัว 3 ตำรวจตม.เอี่ยวอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

เตือนตร.อีก 1 นายหนีคดีรีดทรัพย์ชาวจีนเข้ามอบตัวด่วน

ไล่ออก! 4 ตำรวจตม.เอี่ยวคดีอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง