ฝากขัง-ค้านประกันตัว 3 ตำรวจตม.เอี่ยวอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
10:18
371
Logo Thai PBS
ฝากขัง-ค้านประกันตัว 3 ตำรวจตม.เอี่ยวอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุมตัว 3 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝากขังผัดแรก พร้อมค้านประกันตัว ส่วน “พ.ต.ต.จิรภัทร” อีก 1 ผู้ต้องหา ติดต่อขอเข้ามอบตัววันนี้

กรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองถูกให้ออกจากราชการ และถูกจับหลังจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มล่ามสาวชาวจีนรีดทรัพย์

วันนี้ (23 มี.ค.2566) พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ควบคุมตัว 3 ตำรวจตม.คือ พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ ร.ต.ท.สุริยะ รุกขชาติ และด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ สังกัดกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ผู้ต้องหาในคดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนไปกว่า 10 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก

โดยตำรวจ ตม.ทั้ง 3 คน ถูกควบคุมตัวออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาชั้น 2 ของสถานีตำรวจแล้วลงมาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาบริเวณหน้าสน.ดินแดง โดยทั้งหมดถูกใส่กุญแจมือ และสวมหมวก ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ แต่ทั้ง 3 นายก็ไม่ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ตำรวจ ตม.ทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันข่มขืนจิตใจผู้อื่น และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นเจ้าพนักงาน หากได้รับการประกันตัวคาดว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ส่วน ร.ต.ท.ประวิต พลจังหรีด ที่เข้ามามอบตัวหลังจากที่ตำรวจ 3 นายก่อนหน้านี้ถูกออกหมายจับ เมื่อวานที่ผ่านมา (22 มี.ค.) พนักงานสอบสวนได้คุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขังไว้ก่อนแล้ว และไม่ได้รับการประกันตัว ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

ขณะที่นายโอภาส ศรียา นายหน้าที่รับทำบัตรประชาชนปลอมให้กับชาวจีนผู้เสียหาย ที่ถูกตำรวจสืบสวน สน.ดินแดง ตามจับได้เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ที่จังหวัดชัยภูมิ ขณะนี้ยังถูกสอบสวนอยู่ที่ สน.ดินแดง

จากประวัติพบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และมีหมายจับเมื่อปี 2565 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จ.พิษณุโลก ในคดีการปลอมบัตรประชาชนเช่นกัน ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินคดีที่กรุงเทพมหานคร หรือส่งกลับไปที่ จ.พิษณุโลก

อ่านข่าวเพิ่ม เตือนตร.อีก 1 นายหนีคดีรีดทรัพย์ชาวจีนเข้ามอบตัวด่วน

ตำรวจที่หลบหนีอีก 1 ติดต่อขอมอบตัว

ส่วนพ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตร กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่ถูกออกหมายจับและยังหลบหนี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวภายในวันนี้ แต่ยังไม่ทราบเวลาและสถานที่เข้ามอบตัว ซึ่งก็อาจเป็นการเข้าพบผู้บังคับบัญชาของตัวเองก่อน หรือมาที่ สน.ดินแดงเลยก็ได้

คดีนี้ ขณะนี้ตำรวจขอศาลออกหมายจับแล้วรวม 6 คน โดยเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 นาย และพลเรือน 1 คน ที่เป็นคนชี้เป้า และทำบัตรประชาชนปลอมให้กับผู้เสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ออกจากราชการ 5 ตำรวจตม. รีดเงินชาวจีน

ไล่ออก! 4 ตำรวจตม.เอี่ยวคดีอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง