เตือนตร.อีก 1 นายหนีคดีรีดทรัพย์ชาวจีนเข้ามอบตัวด่วน

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
17:32
362
Logo Thai PBS
เตือนตร.อีก 1 นายหนีคดีรีดทรัพย์ชาวจีนเข้ามอบตัวด่วน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งแกะรอยตำรวจอีก 1 นายเอี่ยวคดีอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์ หลังหลบหนี เตือนคนใกล้ชิดพาเข้ามอบตัวด่วน ส่วน 4 ตำรวจที่ถูกคุมตัวส่งฝากขังพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) พร้อมเก็บหลักฐานรถยนต์ 2 คันของกลางในคดี

วันนี้ (22 มี.ค.2566) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจ นครบาล เปิดเผยภายหลังประชุมความคืบหน้าคดีตำรวจอุ้มชาวจีนกรรโชกทรัพย์ โดยเฉพาะเการติดตามตัว พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ 1 ในผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาล พร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่กทม. และจันทบุรี บ้านพักของคนใกล้ชิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี และพยายามติดต่อเพื่อขอให้เข้ามามอบตัว ไม่เช่นนั้นตำรวจจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ส่วนตำรวจ 4 นายที่ควบคุมตัวไว้แล้วก่อนหน้านี้ คาดว่าจะส่งฝากขังไม่ทัน จึงเลื่อนเป็นฝากขังวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) ภายในกรอบระยะเวลาควบคุมตัว เนื่องจากต้องสอบสวนให้แล้วเสร็จในทุกประเด็น

อ่านข่าวเพิ่ม ตม.มอบตัวเพิ่ม 1 นาย-เตรียมฝากขังคดีอุ้มรีดทรัพย์คนจีน

แกะรอยนายหน้ารับทำหนังสือเดินทาง

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ส่วนการขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ตำรวจได้เชิญตัว นายโอภาส ศรียา ชาว อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ มาสอบปากคำที่ สน.ดินแดง หลังจากพบว่าเป็นนายหน้า ช่วยทำหนังสือเดินทางให้ผู้เสียหายชาวจีน ที่กรมการกงสุล และเป็นบุคคลที่กลับมาบอกกับผู้เสียหายว่าไม่สามารถทำหนัง สือเดินทางได้ เพราะขาดเอกสารบางส่วน จึงพาผู้เสียหายและล่ามสาวชาวไทยกลับไปเอาเอกสารที่บ้าน จนทำให้ถูกอุ้มรีดทรัพย์ 

เบื้องต้นจากการสอบประวัติพบว่ามีประวัติก่อคดีโชกโชน เคยก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์นายสุรชัย แซ่ย่าง นักธุรกิจสายการบิน ได้เงินไป 2 ล้านบาทในพื้นที่ สน.โคกคราม เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 และถูกออกหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2565 ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนเข้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นฯ , และเป็นผู้สนับสนุนพนักงานเจ้าหน้าที่ปลอมบัตรประจำตัวประชาชน

พฐ.ตรวจรถของกลางคดีอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจ สน.ดินแดง ได้ตรวจยึดรถยนต์ของกลางมาได้ 2 คัน ประกอบด้วยรถยนต์มาสด้า สีขาว ทะเบียน ฆร 636 กรุงเทพมหานคร ของพ.ต.ต.จิรภัทร ที่ยังหลบหนี และรถฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน ญฎ 3861 ของด.ต.พีระศักดิ์ เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอจากเส้นผม และร่องรอยลายนิ้วมือที่เชื่อมโยงกับคดีนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดคำสั่งให้ออกจากราชการ 5 ตำรวจตม. รีดเงินชาวจีน

ขอศาลออกหมายจับ 4 ตำรวจ ปมอุ้มรีด 1 ล้าน "ชาวจีน-ล่าม"

ไล่ออก! 4 ตำรวจตม.เอี่ยวคดีอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง