"อนุทิน" เปรียบ "ชนม์สวัสดิ์" เป็นพี่น้อง ยืนยันหมอทำเต็มที่

การเมือง
31 มี.ค. 66
11:28
3,075
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เปรียบ "ชนม์สวัสดิ์" เป็นพี่น้อง ยืนยันหมอทำเต็มที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" เสียใจสูญเสีย "ชนม์สวัสดิ์" เหมือนสูญเสียญาติสนิท เผยสาเหตุการเสียชีวิตคือภาวะหัวใจวาย ยืนยันแพทย์ รพ.บุรีรัมย์ ดูแลทุกขั้นตอนอย่างเต็มที่

วันนี้ (31 มี.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ว่า สาเหตุการเสียชีวิตคือ ภาวะหัวใจวาย แต่รายละเอียดต้องให้แพทย์เป็นผู้แถลง ซึ่งแพทย์ได้ประคับประคองอาการอย่างใกล้ชิดจนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า กระทั่งนายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยแพทย์ทำอย่างเต็มที่แล้ว

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า ก่อนเสียชีวิต นายชนม์สวัสดิ์ไปซ้อมแข่งรถที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อซ้อมเสร็จและลงจากรถ นายชนม์สวัสดิ์มีอาการอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง คนใกล้ชิดจึงเรียกรถฉุกเฉินเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล และเมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้ดูแลทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างเต็มที่ แต่ประคองอาการไว้ได้ถึงเที่ยงคืน

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า นายชนม์สวัสดิ์กับตนเองและนายเนวิน ชิดชอบ มีความสนิทกันมาก เปรียบเสมือนพี่น้องกัน นอกจากนี้ลูกชายของตนเองกับลูกสาวของนายชนม์สวัสดิ์เป็นแฟนกัน จึงเปรียบเสมือนสูญเสียญาติสนิทไปคนหนึ่ง ซึ่งต้องเสียใจเป็นธรรมดา และเมื่อทราบข่าวได้รีบไปดูอาการตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" อาการทรงตัว "เนวิน-อนุทิน" รุดเยี่ยม

อาการแบบไหนเสี่ยง "ฮีทสโตรก" ภัยหน้าร้อนที่ต้องระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง