เลือกตั้ง2566 : "ลุงตู่-พิธา-มาดามเดียร์" หาเสียงโค้งสุดท้ายภาคใต้

การเมือง
10 พ.ค. 66
14:19
1,254
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ลุงตู่-พิธา-มาดามเดียร์" หาเสียงโค้งสุดท้ายภาคใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช็กเสียงคนใต้เนื้อหอม "ลุงตู่-พิธา-มาดามเดียร์" อ้อนขอคะแนนวัดใจโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้

วันนี้ (10 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ หลายพรรคการเมืองยังคงขับเคี่ยว และเดินสายกันหัวบันไดไม่แห้ง เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธ ศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคและแกนนำหลายคน ลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงในอ.ท่าแซะ ไปยังเทศบาลเมือง จ.ชุมพร เข้าสักการะศาลหลักเมือง จ.ชุมพร 

ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มเทศบาล จ.ชุมพร หลัง พล.อ.ประยุทธ์ นำทีมผู้บริหาร รทสช.ขึ้นรถแห่ช่วย 3 ผู้สมัครของพรรคหาเสียง ระบว่า เหลือเวลาไม่นาน คนที่ยังไม่ตัดสินใจอย่าลังเล เลือกเบอร์ 22 และตัวแทนรวมไทยสร้างชาติ ขอโอกาสให้ได้กลับไปทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้งเพื่อเดินหน้าประเทศต่อ

ยืนยันว่า หากได้เป็นรัฐบาลอีกครั้งจะทำให้ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566 : กกต.คาดคะแนนเลือกตั้งชุดแรก เข้าระบบไม่เกิน 4 ทุ่ม 14 พ.ค.

"มาดามเดียร์" ปักหลักหาเสียงกลางสายฝน 

ส่วน น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางจาก จ.สงขลา ไปต่อ จ.นครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 พ.ค.) ขอคะแนนเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช 3 คน 3 เวที ประกอบด้วย นายประกอบ รัตนพันธ์ เขต 6 หมายเลข 4 นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ เขต 7 หมายเลข 7 และ น.ส.ปุณณ์สิริ บุญยเกียรติ เขต 8 หมายเลข 6

โดยทั้ง 3 เวทีมีประชาชนมาร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางฝนตกลงมา แต่ทั้งประชาชน และผู้ขึ้นปราศรัยต่างไม่ยอมถอย นั่งให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์กันท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา ทั้ง 3 เวที ยังมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ขึ้นร่วมปราศรัยด้วย

น.ส.วทันยา ขอบคุณพี่น้องประชาชนคนใต้ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะมีบางพรรคพยายามที่จะใส่ร้าย ปรามาสว่าคนใต้ จะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพราะมีความคิดว่าจะเอาเงินมาซื้อพี่น้องคนใต้ได้ ประชาธิปัตย์จะไม่สามารถครองใจคนใต้ได้อีกต่อไป

14 พ.ค.นี้ จะต้องประกาศศักดิ์ศรี ให้รู้ว่าคนใต้เงินซื้อไม่ได้ ด้วยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ให้ถล่มทลายยกจังหวัด ทั้ง 10 เขต เพราะสิ่งเดียวที่จะซื้อคนใต้ได้ต้องซื้อด้วยใจ

คาราวานก้าวไกลเมืองคอน-ภูเก็ต

ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ที่จ.นครศรีธรรมราช พร้อมขอบคุณที่พี่น้องชาวคอนให้ความไว้วางใจในสมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่มา 70,000 กว่าคะแนน

นายพิธา บอกว่า มาครั้งนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ต้องการมาเปลี่ยนเมืองนครศรีธรรมราชให้กลายเป็นเมืองแห่งความหวัง คนเป็นแคดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องรู้ดีว่าจะซื้อใจคนใต้ได้ จะเปิดประตูคนใต้ให้ได้ต้องมาที่เมืองคอน คนใต้ประชากรเยอะที่สุดอยู่ที่จังหวัดนี้ 

ที่กล้าพูดแบบนั้น เพราะหลงรักเมืองคอนหัวปักหัวปำ มีแคนดิเดตนายกฯ คนไหนไปแช่น้ำร้อนที่พิปูนเหมือนตัวเองบ้าง แม่น้ำตาปีสะอาดที่สุดในประเทศไทยก็ลองไปว่ายมาแล้ว 

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงโดยร่วมขบวนคาราวานรถแห่ปราศรัยชี้แจงนโยบายของพรรคฯ พร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร ตลอดเส้นทางที่ขวนรถแห่ มีผู้สนับสนุนมายืนต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ และเครื่องดื่มเพื่อเป็นกำลังใจเป็นระยะๆ

ทัพดาราพรรครวมแผ่นดินหาเสียง จ.ตรัง

ส่วนที่จ.ตรัง นายทูน หิรัญทรัพย์ โฆษกพรรครวมแผ่นดิน นักแสดงอดีตพระเอกดาราดัง เล็ก ไอศูรย์ หรือ ไอศูรย์ ไมดาน อดีตนักแสดงพระเอกดาราดัง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โฟน- ฆธาวุธ ปิ่นทอง นักแสดงช่อง 7 สี และโก๋ จตุภูมิ นักแสดงช่อง 5 นายแบบไทยจีน ลงตรังช่วยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ตรังเขต 1 พรรครวมแผ่นดิน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "จุรินทร์" ควง "อภิสิทธิ์" ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง 12 พ.ค.นี้

เลือกตั้ง2566: "ประยุทธ์" ปัดดีล "ทักษิณ" ขอกลับไทย

3 คดีทุจริตเดินหน้าหาก “ทักษิณ” Comeback

ข่าวที่เกี่ยวข้อง