บุกทลาย "แก๊งจีนคริปโต" หลอกลงทุนข้ามชาติเสียหายหมื่นล้าน

อาชญากรรม
31 พ.ค. 66
14:32
2,178
Logo Thai PBS
บุกทลาย "แก๊งจีนคริปโต" หลอกลงทุนข้ามชาติเสียหายหมื่นล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ นำกำลังบุกเข้าตรวจเป้าหมายเกือบ 20 จุด ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องแก๊งคริปโต ใน จ.นนทบุรี จับกุมผู้ต้องหาชาวจีน 2 คน พร้อมเงินสดและของกลางจำนวนมาก

วันนี้ (31 พ.ค.2566) ตำรวจสืบสวนสอบสวนทางอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี สนธิกำลังเข้าปิดล้อมเป้าหมาย 6 จุดในพื้นที่ย่านศรีนครินทร์ และ กรุงเทพกรีฑา โดยจุดที่น่าสนใจคือการตรวจค้นบ้านหรูย่านประเวศ 5 เป้าหมาย เป็นบ้านหรูมูลค่าแต่ละหลัง 35 - 60 ล้านบาท

ก่อนจับกุมนายเซาเซียน ซู อายุ 31 ปี และนางคี ยิ ยี อายุ 25 ปี ชาวจีนตามหมายจับฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน พร้อมยึดเงินสดกว่า 1,000,000 ล้านบาท

โฉนดที่ดินบ้านจัดสรร และ หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุดคอนโดหรูย่านสุขุมวิทรวมเกือบ 200 ล้านบาท ทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบจุดอื่นๆ ในหมู่บ้านเดียวกันอีกกว่า 16 จุด หลังพบข้อมูลเชื่อมโยงกับกลุ่มดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนผ่านผู้เสียหายจากระบบแจ้งความออนไลน์ว่าถูกผู้ก่อเหตุใช้โปรไฟล์ปลอมตีสนิทผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย ต่างๆ ก่อนจะชวนลงทุนในแพลตฟอร์มปลอม สําหรับเทรดเงินสกุลดิจิตอล หรือ สินทรัพย์ต่างๆ ในลักษณะหลอกลงทุนไฮบริดสแกรม ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่ สน.ศาลาแดง สน.โชคชัย และ สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ากว่า 35 ล้าน

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายจากประเทศสหรัฐอเมริกา 2 คดี และอังกฤษ 1 คดี รวมมูลค่ากว่าพันล้าน โดยเชื่อว่าจะมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายนับหมื่นล้านบาท

อ่านข่าวอื่นๆ :

รวบ "เจ้าแม่ E-ticket" โกงบัตร BLACKPINK เสียหายรวม 7 แสนบาท

ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ผู้ก่อเหตุยิงเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต จ.ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง