ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ้าของ-นักเที่ยวชาวจีน "ไดมอนด์ เคทีวี"

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 66
18:54
429
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ้าของ-นักเที่ยวชาวจีน "ไดมอนด์ เคทีวี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวเจ้าของ-นักเที่ยวใน "ไดมอนด์ เคทีวี" รวม 53 คน หลังคุมตัวขอฝากขัง ศาลให้เหตุผลว่า เป็นการร่วมกันมั่วสุมเสพยาเสพติด มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคมโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

วันนี้ (4 มิ.ย.2566) ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวภายใน ไดมอนด์ เคทีวี ถนนเพชรบุรี ที่ศาลอาญา รวมผู้ต้องหา 53 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

คดีนี้พนักงานสอบสวนแบ่งผู้ต้องหาออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 ผู้ต้องหาคนจีนและไทย 18 คน ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมกับคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง รอสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง

ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นผู้ต้องหาชาวจีน ไต้หวัน เวียดนาม ลาว พม่า กับพวกรวม 23 คน ถูกดำเนินคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน และยาอี โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 คีตามีนโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด

และดำเนินคดี นายหลิว ชี (NUI OI) อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาที่ 1 อีกในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนขายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, ยินยอมปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธและยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตนฯ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน

และผู้ต้องหากลุ่มที่ 3 ซึ่งมีคนจีนกับพวกรวม 11 คน ถูกดำเนินคดี ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 คีตามีนโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

ศาลอาญา พิจารณาคำร้องฝากขังและเหตุจำเป็นของทั้ง 3 สำนวน อนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้องทั้งหมด

ภายหลังการฝากขังผู้ต้องหากลุ่มที่ 1 รวม 18 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคมโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง

และมีผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 รวม 23 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท และผู้ต้องหากลุ่มที่ 3 รวม 11 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 - 75,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำผิดในลักษณะที่มั่วสุ่มเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตร.คุมตัวนักเที่ยวชาวจีน "ไดมอนด์ เคทีวี" ฝากขังที่ศาล  

"ชูวิทย์" แฉจับปาร์ตี้ยาเสพติด เพราะขัดแย้งจ่ายส่วย  

เด้ง "ผกก.-รองผกก." สส.สน.มักกะสัน โยงสถานบันเทิง “ไดมอนด์ เคทีวี” 

สั่งปิด 5 ปี สถานบันเทิง "ไดมอนด์ เคทีวี" หลังจับชาวจีนมั่วสุมยาเสพติด 

ตร.ขยายผลตรวจจับปาร์ตี้ยาเสพติดชาวจีน ในสถานบันเทิงย่านห้วยขวาง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง