ตร.คุมตัวนักเที่ยวชาวจีน "ไดมอนด์ เคทีวี" ฝากขังที่ศาล

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 66
11:35
399
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวนักเที่ยวชาวจีน "ไดมอนด์ เคทีวี" ฝากขังที่ศาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัวนักเที่ยวชาวจีน "ไดมอนด์ เคทีวี" ฝากขังที่ศาล เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติด, อยู่ในไทยเกินกำหนด และพกพาอาวุธปืน แยกฝากขัง 3 ศาลตามความผิด ขณะที่ญาติเตรียมยื่นขอประกันตัว

วันนี้ (4 มิ.ย.2566) พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนมาขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผัดแรก หลังถูกควบคุมตัวได้ภายสถานบันเทิง "ไดมอนด์ เคทีวี" ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อกลางดึกวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกจับกุมได้ทั้งหมด 56 คน และภายในสถานบันเทิงพบยาเสพติดหลายชนิดจำนวนมาก

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้แยกตัวผู้ต้องหาไปคุมขัง 3 สถานีตำรวจ คือ สน.ห้วยขวาง 14 คน สน.ดินแดง 18 คน และ สน.มักกะสัน 24 คน โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 จำนวน 52 คน อยู่ในไทยเกินกฎหมายกำหนด 3 คน และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 1 คน โดยขั้นตอนการฝากขัง พนักงานสอบสวนได้แยกฝากขังตามโทษของแต่ละข้อหา แบ่งเป็นศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก 52 คน ศาลแขวงพระนครเหนือ 3 คน และศาลทหาร 1 คน ซึ่งพบว่าเป็นคนไทยที่พาพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบันเทิง

การฝากขังครั้งนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งมีจำนวนมาก และผลตรวจร่างกายว่าบุคคลใดมีสารเสพติดหรือไม่ เนื่องจากที่เกิดเหตุพบมีสารเสพติดหล่นอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะมีผลกับการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องขอฝากขังและมีญาติผู้ต้องหามาติดต่อยื่นขอประกันตัว

และมีรายงานอีกว่าในส่วนของการสืบหาเจ้าของสถานบันเทิงตัวจริงตามที่มีการออกมาเปิดชื่อของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ชื่อ "อาจ๋าย และบังหมัด" ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน ซึ่งมีเบาะแสอยู่บ้างแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เบื้องต้นไม่ตรงกับรายชื่อบุคคลที่ปรากฏในเอกสารการเช่าพื้นที่และผู้ที่ทำหน้าที่ดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิด 5 ปี สถานบันเทิง "ไดมอนด์ เคทีวี" หลังจับชาวจีนมั่วสุมยาเสพติด

เด้ง "ผกก.-รองผกก." สส.สน.มักกะสัน โยงสถานบันเทิง “ไดมอนด์ เคทีวี”

"ชูวิทย์" แฉจับปาร์ตี้ยาเสพติด เพราะขัดแย้งจ่ายส่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง