ย้าย 42 ตำรวจทางหลวง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 66
15:01
2,853
Logo Thai PBS
ย้าย 42 ตำรวจทางหลวง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทนผู้การทางหลวง ลงนามย้าย 42 ตำรวจทางหลวง ที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกแล้ว ส่วนใหญ่ จะเป็น รองสารวัตรและ เจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวน

วันนี้ (9 มิ.ย.2566) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ลงนามคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวง ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุกจำนวน 42 นาย แล้ว ประกอบด้วย รอง ผกก. รอง สว. และเจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจทางหลวงก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ส่วนกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกที่ยังไม่ได้ให้การเป็นลายลักษณ์อักษร รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า ไม่กระทบการสืบสวนเพราะเป็นหน้าที่ตำรวจที่ต้องพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน และจะมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือถูกพาดพิงเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเป็นระยะ

จะมีตำรวจยศสูงกว่านี้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่นั้นเชื่อว่ามีแต่เป็นของหน่วยงานอื่นคณะทำงานของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบก็จะทยอยสืบสวนขยายผลต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมายื่นให้เพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนและส่วยสติ๊กเกอร์ ได้มีการมอบหมายให้คณะทำงาน ปปป. ดูแล แล้ว

สำหรับ กรณีรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน ที่นายอัจฉริยะ อ้างว่า หายไปนั้นจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่ารถของกลางอยู่ที่หน่วยงานใด แต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังพูดไม่ตรงกันและยังไม่มีความชัดเจนจึงยังไม่อยากด่วนสรุปตอนนี้

เบื้องต้นตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนสอบสวนร่วมกับกรมสรรพสามิต โดยจะมีการประสานข้อมูลกันให้มีความชัดเจนก่อนจึงขอให้ทุกฝ่ายอย่ากังวล ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิโรจน์" ส่งหลักฐาน "ส่วยสติกเกอร์" ให้ จเรตำรวจ ตรวจสอบ

ย้าย ตร.ทางหลวง กว่า 30 นาย ปมส่วยสติกเกอร์

เปิดความหมาย "ส่วย" คอร์รัปชันซุกใต้พรม

"วิโรจน์" เปิดข้อมูลส่วยสติกเกอร์ อ้างเงินสะพัดเกือบ 20,000 ล้านต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง