"อิ๊งค์" โยนนายกฯ ปรับ ครม. เมินดรามาสงกรานต์เที่ยวต่างประเทศ

การเมือง
19 เม.ย. 67
17:46
549
Logo Thai PBS
"อิ๊งค์" โยนนายกฯ ปรับ ครม. เมินดรามาสงกรานต์เที่ยวต่างประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" ย้ำ การปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจของนายกฯ ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่มีการสัญญาณว่าจะปรับเปลี่ยนหรือทวงคืนโควตาให้พรรคพื่อไทย แจงปมเที่ยวต่างประเทศช่วงสงกรานต์

วันนี้ (19 เม.ย.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดถึง แต่ในรายละเอียดการทำงานต่างๆ ร่วมกันก็มีการปรึกษากันอยู่เรื่อยๆ

อ่านข่าว : พปชร.นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ นายกฯ ระบุไม่เกี่ยวปรับ ครม.

โดยเชื่อว่า ทุกคนมีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นคนจากพรรคประชาชาติ หรือพรรคเพื่อไทย ขึ้นมาทำหน้าที่นี้แต่สิ่งสำคัญมากกว่าคือการเลือกบุคคลที่ประชาชนไว้วางใจ ส่วนกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยอาจจะทวงคืนโควตาตำแหน่งประธานสภาคืนมานั้น น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกัน และยังไม่มีสัญญาณใดๆ ที่จะพูดถึงการเปลี่ยนประธานสภา

ส่วนการปรับ ครม.ต้องรอนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ โดยส่วนตัวนั้น ไม่ได้อยู่ใน ครม.ควรไปถามคนใน ครม.น่าจะดีกว่า การทำงานเป็นอย่างไร และถึงเวลาจะปรับหรือยัง

อ่านข่าว : "สุทิน" เปิดใจยอมรับการปรับเปลี่ยน หลังมีชื่อพ้น ครม.

"แพทองธาร" แจงปมเที่ยวต่างประเทศช่วงสงกรานต์ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทำงานหนักเพื่อประเทศชาติ ในการจัดกิจกรรมสงกรานต์ที่ผ่านมาถือว่าประชาชนตอบรับดีมากและทำให้คนต่างชาติเห็นว่างานสงกรานต์เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ไม่ควรพลาดในปีหน้า และปีต่อๆไป

พร้อมย้ำว่าต้องชื่นชมความทุ่มเท ของทุกภาคส่วนร่วมในการทำให้งานประสบความสำเร็จ เป็นที่ชื่นชมในระดับโลก และในปีหน้าจะจัดให้ยิ่งใหญ่ขึ้น ซึ่งขณะนี้บางจังหวัดยังมีกิจกรรมงานไหล และมีงานเล็กๆ อีกในหลายจังหวัดทำให้เกิดเงินหมุนเวียน

ส่วนกรณีเดินทางไปต่างประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์จนทำไม่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากมี ตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และผลักดันงานเทศกาลสงกรานต์ ให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์นั้น น.ส.แพทองธาร ชี้แจงว่า นอกจากเป็นประธานซอฟต์พาวเวอร์และเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่อีกบทบาทหนึ่งก็เป็นคุณแม่ และเป็นภรรยา จึงต้องทำหน้าที่ทุกอย่างให้สมบูรณ์

จากที่ผ่านมาทำงานยุ่ง และต้องทำความเข้าใจกับครอบครัวเสมอในเรื่องนี้ และพอดีกับลูกปิดเทอม หากได้ใช้เวลานี้อยู่กับครอบครัวก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดี และงานสงกรานต์ก็จัดมาได้อย่างยิ่งใหญ่ งานที่เกี่ยวข้องก็ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ซึ่งโดยส่วนตัวยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว

ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนต้องทราบดีว่า การทำหน้าที่ต่างๆ นั้นอาจจะไม่ได้ดีทุกวัน และการทำงานก็ต้องเติมพลังให้ตัวเอง ซึ่งการเติมพลังของตนนั้นก็คือครอบครัว แต่ไม่ว่าจะดรามาอย่างไรก็ยินดีรับฟัง และจะต้องทำอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจและช่วยใจดีให้กันสักนิดหนึ่ง

น.ส.แพทองธาร ยังระบุว่า การทำงานของคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ 6 เดือนกว่าที่ผ่านมา ซึ่ง 6 คณะทำงาน ให้ความสำคัญเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตประชาชน เน้นการพัฒนาองค์ความรู้ สร้างโอกาสและยกระดับรายได้ประชาชนใน 16 อุตสาหกรรม

โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหาร ตามแนวทาง "หนึ่งหมู่บ้านหนึ่งเชฟอาหารไทย" โดยตั้งเป้าหมาย เปิดอบรมอบรมออนไลน์ และ ออนไซต์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีการคัดเลือก 1 คน ต่อ 1 หมู่บ้าน เป็นเชฟอาหารไทย เน้นกระจายไปตามภาคต่างๆ เพราะที่ต้องการกระจายโอกาสให้ทั่วถึง

อ่านข่าวอื่น ๆ : 

อย่าฮั้ว! กกต. เตือนผู้สมัคร สว. โทษสูงทั้งจำทั้งปรับ-ตัดสิทธิการเมือง

“ภูมิธรรม” อ้างไม่รู้เรื่อง ปรับ “ชลน่าน-สุทิน” นั่งปธ.สภาฯ

เปิดใจ "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" อยากถอยให้คนรุ่นใหม่โชว์ศักยภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง