ลอบวางระเบิด-ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส บาดเจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
29 เม.ย. 67
11:53
529
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิด-ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส บาดเจ็บ 4 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดและยิงปะทะหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 ใกล้ฐานปฏิบัติการ ต.ปาเสมัส ขณะเตรียมเดินทางไปเข้าเวร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ 4 นาย บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด

วันนี้ (29 เม.ย.2567) เกิดเหตุลอบวางระเบิดและยิงปะทะหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 ใกล้ฐานปฏิบัติการ บริเวณบ้านกวาลอซีรา หมู่ 7 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

โดยเหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสเดินทางไปเข้าเวรจุดตรวจเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ระหว่างเดินทางจากฐาน เพียง 200 เมตร มีผู้ก่อเหตุกดระเบิด ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย ลงจากรถและยิงใส่ผู้ก่อเหตุที่ดักซุ่มยิงจากฝั่งตรงข้าม

นอกจากนี้ ยังมีการวางตะปูเรือใบใกล้จุดเกิดเหตุและเผายางรถหน้าสำนักงานขนส่ง จ.นราธิวาส สาขาสุไหงโก-ลก เพื่อขัดขวางเจ้าหน้าที่จากภายนอก ไม่ให้เข้าช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ 4 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากสะเก็ดระเบิด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประสานหน่วยกำลังของทุกชุดปฏิบัติการตามแผนรักษาความปลอดภัยเมือง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง โดยปิดเส้นทางฝั่งขาเข้าเมืองสุไหงโก-ลก ทั้ง 3 ด่าน ประกอบด้วยด่านน้ำตก ด่านบุญลาภนฤมิตร ด่านบ้านน้ำขาว และปิดท่าข้ามริมฝั่งแมน้ำโก-ลก พร้อมทั้งมีการลาดตระเวนเส้นทางตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก และตรวจสอบพื้นที่บริเวณใกล้เคียงทั้งหมด อีกทั้งใช้โดรนสำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ

พร้อมกันนี้ ขอให้งดการเดินทางออกจากบ้าน รวมทั้งการใช้เส้นทางในพื้นที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะเส้นทางสุไหงโก-ลก-มูโนะ ที่จำเป็นต้องเคลียร์รถยนต์ต้องสงสัย ตะปูเรือใบ และการเผายางรถในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยเพิ่มเติมหวั่นการก่อเหตุซ้ำ

พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 มีรถยนต์หุ้มเกราะ เพียง 1 คัน แต่ได้รับความเสียหาย ขณะเข้าตรวจค้นจับกุมเหตุผู้ต้องหาพร้อมของกลางคดียาบ้าล็อตใหญ่ ยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม จึงสั่งการให้นำรถหุ้มเกราะของ สภ.สุไหงโก-ลกไปใช้เป็นการชั่วคราว ทำให้รักษาชีวิตของเจ้าหน้าที่ไว้ได้

อ่านข่าว : 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา 3 เยาวชนก่อเหตุทำร้ายคู่อริ จนประสบอุบัติเหตุ

สมุทรสาคร เตรียมพร้อมขนย้าย "แคดเมียม" กลับตากวันแรก

กลุ่มเปราะบางระวังฮีทสโตรก คนนอนเสียชีวิตกลางอากาศร้อนจัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง