ผู้ว่าฯ อุทัยธานี จ่อสอบปมจุดไฟลามทุ่งทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด

ภูมิภาค
30 เม.ย. 67
06:59
461
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ อุทัยธานี จ่อสอบปมจุดไฟลามทุ่งทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ อุทัยธานี เตรียมสั่งสอบเจ้าของที่นาหลังเกิดไฟลามทุ่งใกล้สายไฟแรงสูง ทำให้ระบบตัดไฟอัตโนมัติ ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด

ช่วงค่ำวันที่ 29 เม.ย.2567 เกิดไฟฟ้าดับทั้ง จ.อุทัยธานี รวมถึง จ.ชัยนาทบางส่วน หลังไฟไหม้ป่าหญ้าใต้สายไฟแรงสูงข้างทาง ถนนสาย 333 พื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านจักษา ต.สะแกกรัง อ.เมืองอุทัยธานี ทำให้ระบบตัดไฟฟ้าทำงานอัตโนมัติ

สาเหตุที่ทำให้ไฟฟ้าดับในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการจุดไฟจนลามทุ่งและไหม้สายไฟฟ้าแรงสูง โดยพื้นที่ต้นเพลิงเป็นทุ่งนาและเป็นทุ่งหญ้ากว้างกว่า 100 ไร่ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุทัยธานี และรถดับเพลิงกว่า 300 นายช่วยดับไฟ ทำให้ไฟสงบในเวลา 21.30 น. แต่ยังมีบางจุดที่ยังดับไม่สนิท สร้างความกังวลเพราะเกรงว่าจะติดขึ้นมาใหม่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่

ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี

ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี

ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี

กลุ่มควันไฟลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ส่งผลทำให้รถที่สัญจรไปมาต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยมีอาสากู้ภัยคอยโบกรถ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากไฟสงบลง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เร่งดำเนินการปล่อยกระแสไฟฟ้าทันที หลังจากไฟดับทั้งจังหวัดกว่า 2 ชั่วโมง และในวันนี้ (30 เม.ย.) ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะสั่งการให้สอบสวนความจริงกับเจ้าของที่นาถึงสาเหตุการจุดไฟ เพื่อดำเนินโทษตามกฎหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็ก 22 พื้นที่ร้อนสุดปีนี้ พบบางจังหวัดทุบสถิติอดีตในรอบ 41 ปี

"ไข้หวัดใหญ่" ระบาดเรือนจำนครศรีธรรมราช 3,442 คน ตาย 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง