ตร.ฝากขัง "ชาวจีน" ร่วมขบวนการอุ้มรีดเงิน-ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
7 พ.ค. 67
15:05
249
Logo Thai PBS
ตร.ฝากขัง "ชาวจีน" ร่วมขบวนการอุ้มรีดเงิน-ค้านประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.ดินแดง คุมตัวชาวจีน 1 ในผู้ต้องหาขบวนการอุ้มรีดเงินไปขอศาลฝากขัง คัดค้านประกันตัว ขณะที่ญาติเตรียมยื่นเอกสารยืนยันความบริสุทธิ์

วันนี้ (7 พ.ค.2567) พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ควบคุมตัวนายหยาง ฉิวเจี๊ยน หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกันอุ้มรีดเงินชาวจีน ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ส่วนนายหลิงซู พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ควบคุมตัวไปฝากขัง เนื่องจากยังมีประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม

สำหรับคดีนี้เหลือผู้ต้องหาอีก 3 คนที่ยังหลบหนี คือ จ.ส.ต.วีระยุทธ หรือ จ่าแจ็ค, นายเจียนเปียว ชาวจีนที่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน และนายณัฐพงษ์ ซึ่งได้ประสานขอเข้ามอบตัวในวันที่ 8 พ.ค.นี้

อ่านข่าว : จับเพิ่มอีก 2 คน ผู้ต้องหาร่วมขบวนการอุ้มรีดเงินชาวจีน

ขณะที่ลูกน้องคนสนิทของนายหยาง เดินทางมาเยี่ยมนายหยางที่ สน.ดินแดง พร้อมเปิดเผยว่า นายหยางไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับขบวนการอุ้มรีดเงิน แต่ที่ถูกออกหมายจับเพราะมีเส้นทางการเงินไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากนายหยางทำอาชีพเป็นตัวกลางรับแลกสกุลเงินดิจิทัล ส่วนกรณีนี้ น.ส.ลูกปลา ปกติจะเป็นผู้ติดต่อมาขอแลกเงิน แต่ไม่ได้ติดต่อผ่านตัวเองหรือนายหยางโดยตรง แต่เป็นการคุยผ่านนายหน้าอีกที

ลูกน้องคนสนิทของนายหยาง ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ นายหยางเห็นข่าวว่าตัวเองมีชื่อถูกออกหมายจับ จึงประสานกับตำรวจขอเข้ามอบตัว เมื่อช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการถูกจับกุมตามที่เป็นข่าวและญาติจะยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด พร้อมเตรียมเอกสารยืนยันความบริสุทธิ์มายื่นต่อศาล

อ่านข่าว

ดรามา! #โน้สอุดม ปมทอล์กความพอเพียง

ปคม.รวบชายอเมริกันหนีหมายจับสหรัฐฯ 11 คดีกบดานไทย

ศาลสั่งจำคุก 4 จำเลยบุกรุกบ้านอากู๋ 9 เดือน ปรับอีก 1.1 หมื่นบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง