เจ้าหน้าที่หลายคนของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณ ศูนย์ซ่อมอากาศยาน บมจ.การบินไทย ภายในสนามบินดอนเมือง หลังถูกน้ำเข้าท่วมตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2554 โดยศูนย์ซ่อมนี้เป็นส่วนสำคัญมากของอากาศยานในการดูแลรักษามาตรฐานการบิน และความปลอดภัย
นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า อาจต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูเครื่องบินที่อยู่ในศูนย์ซ่อมบำรุง 3 ลำ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ โดยความเสียหายหลักๆ มาจาก เครื่องบิน อุปกรณ์เครื่องใช้ และงานต่างๆ ที่มีความล่าช้าออกมา
ทั้งนี้ ที่เป็นปัญหาสำคัญคือการปฏิบัติงานในส่วนต่างๆ ซึ่งกว่าจะกลับมาดำเนินการตามปกติคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ขณะที่ในส่วนของเครื่องบิน และอุปกรณ์ต่างๆ เสียหายน้อยเพราะบางส่วนเคลื่อนย้ายทัน และสามารถยื่นขอรับเงินประกันภัยได้
ส่วนของเครื่องบิน 2 ลำที่จอดบนลานจอด หน้าศูนย์ซ่อมนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการประมูล และมีบริษัทที่สนใจเข้าร่วมประมูล 9 ราย ในราคากลาง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อลำ เดินทางมาดูสภาพก่อนที่จะมีการตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะการประมูลภายในปลายเดือนธันวาคมนี้