ชาวบ้านภูมิซรอลไม่มั่นใจสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
13 ก.พ. 54
01:30
98
Logo Thai PBS
ชาวบ้านภูมิซรอลไม่มั่นใจสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ชาวบ้านภูมิซรอล อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา แม้ว่าแม่ทัพภาคที่ 2 จะยืนยันว่าสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่ผู้ว่าฯศรีสะเก เตรียมพร้อมเปิดศูนย์อพยพชั่วคราวอีกครั้ง หากมีการปะทะกันเกิดขึ้น

ชาวบ้านภูมิซรอล อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และพื้นที่ใกล้เคียงต้องขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน หลังจากเพิ่งย้ายออกจากศูนย์อพยพชั่วคราวได้ไม่นาน เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา แม้ว่า พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 จะยืนยันว่า เหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

โดยชาวบ้านภูมิซรอล เปิดเผยว่า ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่สามารถพักอาศัยในบ้านได้อย่างสงบ จึงต้องย้ายไปพักที่อื่น

ขณะที่นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษลงพื้นที่ดูแลความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และเปิดเผยว่า ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่มั่นใจในสถานการณ์และได้อพยพไปอยู่บ้านญาติพี่น้อง เบื้องต้นจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มาอยู่ในหมู่บ้านเพื่อสร้างความมั่นใจให้ชาวบ้าน ซึ่งแม้ว่าศูนย์อพยพชั่วคราวทั้ง 37 แห่งจะปิดตัวลงแล้ว แต่ก็พร้อมจะเปิดอีกครั้งหากมีเหตุการณ์ปะทะกันเกิดขึ้น

สำหรับเหตุการณ์ปะทะกันครั้งนี้มีชาวบ้าน 54 ครอบครัว วัด 2 แห่ง และโรงเรียน 2 แห่งได้รับความเสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง