เจ้าของร้านเกมส์ จ.เชียงราย ร้องเรียนสื่อท้องถิ่นอ้างเป็นตำรวจเรียกรับ "ส่วย"

ภูมิภาค
9 ก.ย. 55
09:14
105
Logo Thai PBS
เจ้าของร้านเกมส์ จ.เชียงราย ร้องเรียนสื่อท้องถิ่นอ้างเป็นตำรวจเรียกรับ "ส่วย"

เจ้าของร้านเกมส์ในจังหวัดเชียงรายร้องเรียนให้สื่อมวลชนตรวจสอบพฤติกรรมผู้สื่อข่าวพิเศษสถานีโทรทัศน์ และ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจเข้าไปทำร้ายร่างกายพนักงาน และ ข่มขู่ เพื่อให้ร้านจ่ายส่วยรายเดือน

กล้องวงจรปิดร้านเกมส์ในตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย บันทึกภาพชาย 2 คนอ้างตัวเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. กำลังทำร้ายร่างกายพนักงาน และ ข่มขู่ นายธัชพล พันธุศิลป์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน

ก่อนตำรวจควบคุมตัวชายทั้ง 2 คน ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงรายพร้อมทั้งยึดอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก นายธัชพล เปิดเผยว่า ประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมากลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจเข้าตรวจสอบร้านเกมส์ และ อ้างว่า ได้ปล่อยให้เด็กเข้าไปเล่นเกมส์เกินเวลา ก่อนเจรจาให้ร้านจ่ายเงินเดือนละ 2,000-3,000 บาท แต่ตนเองไม่ยอมชายทั้ง 2 คน ย้อนกลับไปเหตุภายในร้าน

จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้สื่อข่าวพิเศษสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และ ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ซึ่งไม่ได้เป็นตำรวจตามที่กล่าว ซึ่งตำรวจและเจ้าของร้านจึงประสานสื่อมวลชนให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของชายทั้ง 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง