"ดนัย"แพ้ "โก โซเอดะ"2 เซทรวด ตกรอบแรกไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
26 ก.ย. 55
12:19
143
Logo Thai PBS
"ดนัย"แพ้ "โก โซเอดะ"2 เซทรวด ตกรอบแรกไทยแลนด์ โอเพ่น

ดนัยแก้มือ โก โซเอดะ ไม่สำเร็จ แพ้ 2 เซทรวด ตกรอบแรกไทยแลนด์ โอเพ่น ส่วนอนาคตหลังแขวนแร็กเก็ตเตรียมเข้ารับราชการตำรวจ

ดนัย อุดมโชค ซึ่งเป็นนักกีฬาคนเดียวที่ได้แข่งไทยแลนด์โอเพ่น ครบทั้ง 10 ปี ในปีนี้ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดได้เล่นในรอบแรก เจอกับ โก โซเอดะ นักเทนนิสจากญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ดนัยชนะโซเอดะได้เพียงครั้งเดียวในการแข่งขันเดวิสคัพปี 2006 ขณะที่ 3 ครั้งล่าสุดที่พบกันดนัยแพ้รวด นอกจากนั้นยังมีปัญหาบาดเจ็บข้อมือและเข่ารบกวนจากการแข่งขันรายการชาลเลนเจอร์มาก่อนหน้านี้ด้วย

เซทแรกเกมส์เริ่มต้นอย่างสูสี นับตั้งแต่เกมส์ที่ 5 ถึง เกมส์ที่ 9 ทั้ง 2 คนผลัดกันโดนเบรคเกมส์เสิร์ฟ แต่ปลายเซท ดนัย พลาดตีเสียมากกว่า ขณะที่โซเอดะวางบอลแม่นยำชนะไปก่อน 6-4 เช่นเดียวกับเซทที่ 2 ซึ่งเกมส์สูสีในช่วงต้นแต่ปลายเซทดนัยแผ่วทำให้โซเอดะเป็นฝ่ายชนะ 7-5 โซเอดะเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ กิล ซิมงต์ มือ 4 ของรายการจากฝรั่งเศส

สำหรับปลายปีนี้ ดนัยกำลังจะเข้ารับการอบรมหลักสูตรนายร้อย ซึ่งคาดว่าจะจบหลักสูตรในเดือนมีนาคมปีหน้า และหากผ่านการอบรมจะได้รับการติดยศร้อยตรี ซึ่งเป็นการวางแผนสำหรับอนาคตหลังเลิกเล่นเทนนิส โดยเจ้าตัวยอมรับว่าอายุมากขึ้นจำเป็นต้องหาอาชีพอื่นรองรับ แต่ขณะนี้ยังไม่แขวนแร็กเก็ตเพียงแต่วางแผนการเล่นให้น้อยลง

ส่วนอีกคู่อีโว คาร์โลวิช จอมเสิร์ฟหนักจากโครเอเชีย เจอกับมารินโก้ มาโตเซวิช จากออกสเตเลีย คาร์โลวิช ชนะ 2 เซทรวด 6-3 และ 6-4 ไปเจอกับไมลอส ราโอนิก จากแคนาดา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง