ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดแข่งเรือยาวรอบ 4 ทีมสุดท้าย วันนี้ (30 ก.ย.) บ่าย 2

กีฬา
30 ก.ย. 55
06:46
256
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดแข่งเรือยาวรอบ 4 ทีมสุดท้าย วันนี้ (30 ก.ย.) บ่าย 2

การแข่งขันเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ รอบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ วันนี้ (30 ก.ย.) เป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายในประเภท 55 ฝีพาย โดยไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป

การแข่งขันศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ สนามที่ 4 ที่วัดโบสถ์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา สนามนี้มีความยาว 600 เมตร เส้นชัยอยู่ที่ พระพุทธรูป สมเด็จพุทธจารย์โต โดยช่วงระหว่างพักการแข่งขัน เจ้าภาพจัดการแข่งขันร่วมมือ กับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จัดกิจกรรม ตระหนักถึงอันตรายจาก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยการจำลองสายตาของคนที่มีระดับแอลกอฮอล์สูง หรือคนเมา โดยให้ผู้ทดสอบ ใส่แว่นที่ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับผู้ที่ได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากนั้น ให้เตะลูกฟุตบอลให้เข้าประตู ซึ่งผู้ทดลองส่วนใหญ่เตะบอลไม่เข้า ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงอันตราย หากผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ต้องไปขับรถจะเกิดอุบัติเหตุ  

ส่วนการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายในประเภท 55 ฝีพาย เพื่อหาผู้ชิงชนะเลิศ เรือสันติชัย ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นที่ 1 ในสายเอ จะพบกับ เรือ กระทิงแดง ที่ทำคะแนนมาเป็นอันดับ 2 ของสายบี ส่วน เรือชาละวัน จากพิจิตร ที่ทำคะแนนเป็น 1 ของสายบี จะพบกับเรือพรพระยาตาก ที่ทำคะแนนเป็นที่ 2 ของสายเอ โดยวันนี้ (30 ก.ย.) ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดการแข่งขันเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ รอบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง