ตัวแทนชาวชุมชนอัมพวา ยอมให้สร้างโรงแรมชูชัยบุรี ศรีอัมพวา

ภูมิภาค
3 ต.ค. 55
03:25
252
Logo Thai PBS
ตัวแทนชาวชุมชนอัมพวา ยอมให้สร้างโรงแรมชูชัยบุรี ศรีอัมพวา

ตัวแทนชาวชุมชนอัมพวา ที่คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงแรมชูชัยบุรี ศรีอัมพวา ยินยอมให้มีการก่อสร้างต่อไปได้ แต่ต้องปรับปรุงโครงสร้างและภูมิทัศน์ ให้เข้ากับวิถีอัมพวา

นายชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของโครงการก่อสร้างโรงแรมชูชัยบุรี ศรีอัมพวา และชาวบ้านในชุมชนอัมพวากว่า 100 คน พร้อมตัวแทนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมพูดคุยที่ห้องประชุมสาธารสุขอำเภออัมพวา หลังก่อนหน้านี้ตัวแทนชาวชุมชนอัมพวา ที่คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงแรมชูชัยบุรี ศรีอัมพวา โดยการประชุมวานนี้ (2 ต.ค.) เสียงส่วนใหญ่ ยินยอมให้มีการก่อสร้างโครงการต่อ แต่ขอให้ปรับปรุงรูปทรงของอาคารให้เข้ากับทัศนียภาพของอัมพวา เนื่องจากเห็นว่าการมีที่พักดี ช่วยส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมายังอัมพวามากขึ้น และเป็นการสร้างานให้กับชุมชนอัมพวาได้อีกทางหนึ่ง เป็นการดึงแรงงานคืนถิ่น ส่วนผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก รวมทั้ง ร้านอาหาร ก็ยังมีรายได้จากนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาในจังหวัดสมุทรสงครามเพิ่มมากขึ้น

ด้านศาสตราจารย์เกียรติคุณตรึงใจ บูรณสมภพ ประธานกรรมาธิการศาสนา กล่าวว่า การจัดเวทีเสวนา ช่วยให้ชาวบ้านเข้าใจเหตุผลมากขึ้น ซึ่งภายหลังการทำความเข้าใจ ก็ทำให้ชาวบ้านให้การยอมรับ แต่ขอให้ปรับปรุงรูปทรงของอาคารให้เข้ากับทัศนียภาพของอัมพวา

ขณะที่นายชูชัย ชัยฤทธิเลิศ กล่าวยอมรับว่า รู้สึกดีใจที่ชาวอัมพวาให้ความไว้วางใจ โดยจะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ไปปรับปรุงแก้ไขให้ตรงตามที่ชาวบ้านต้องการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง