"แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ" ซ้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้น

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 55
05:11
350
Logo Thai PBS
"แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ" ซ้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้น

รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ซ้อมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหว และให้ความรู้เรื่องแผ่นดินไหวกับประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น

ผู้โดยสารที่สถานีรถไฟยูเนี่ยน สเตชั่น ในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐ เป็นหนึ่งในชาวรัฐแคลิฟอร์เนียหลายล้านคนที่เข้าร่วมซ้อมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรับมือแผ่นดินไหวประจำปีครั้งที่ 5 หรือ "เกรท แคลิฟอร์เนีย เชคเอ้าท์ ดริลล์" (Great California Shakeout Drill) เพื่อให้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

มีรายงานว่าการซ้อมรับมือแผ่นดินไหวในครั้งนี้ มีชาวแคลิฟอร์เนียจากทั่วทุกพื้นที่ของรัฐเข้าร่วมมากกว่า 9 ล้านคน โดยมีการจำลองสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนหาทางป้องกันตนเองในกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงถึง 7.8 ริคเตอร์หรือมากกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานฉุกเฉินต่างๆได้ให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องการเอาชีวิตรอดจากเหตุแผ่นดินไหว โดยให้แนะนำว่าจะต้องสำรองอาหารและน้ำดื่มให้เพียงพอที่จะประทังชีวิตได้ 72 ชั่วโมงหลังเหตุแผ่นดินไหว

มีการคาดการณ์กันว่า หากเกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงถึง 7.8 ริคเตอร์ในนครลอสแองเจลิส จะมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2,0000คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายหมื่นคน ขณะที่ความเสียหายจะมีมูลค่าสูงกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง