ฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลโลก

กีฬา
22 ต.ค. 55
12:50
86
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลโลก

ตัวแทนของฟีฟ่าเดินทางมาตรวจสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตซอลโลกวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นายไฮเม่ ยาร์ซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตซอลของฟีฟ่า พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาตรวจสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากที่ใช้เป็นสนามในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตซอลโลก ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1 - 18 พฤศจิกายน จากการตรวจสอบอย่างละเอียดตามมาตรฐานของฟีฟ่านานเกือบ 2 ชั่วโมงยังพบข้อบกพร่องภายในสนามหลายจุดไม่ว่าจะเป็นไฟสนามที่ต้องปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน เนื่องจากแสงไฟที่ส่องลงมายังสนามไปรบกวนสายตาของผู้เล่น รวมทั้งพื้นสนามที่รอการปูพื้นซึ่งนำเข้ามาแล้วจากประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม จะใช้ในพิธีเปิดวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งไทยจะเปิดสนามพบคอสตาริก้า ในสายเอ รวมถึงรองรับการแข่งขันในรอบแบ่งในสายบี และอี

วันพรุ่งนี้ ฟีฟ่าจะเดินทางไปตรวจสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าซึ่งเป็นการตรวจครั้งสุดท้ายของฟีฟ่าก่อนตัดสินว่าจะใช้สนามแห่งนี้ในการแข่งขันฟุตซอลโลกหรือไม่โดยเกณฑ์ที่ฟีฟ่าจะใช้ในการตัดสินเป็นเกณฑ์พื้นฐานโดยทั่วไปคือห้องต่างๆ ที่ฟีฟ่าได้กำหนด จำนวนความจุสนามว่าได้มาตรฐานของฟีฟ่า และมีความปลอดภัยแข็งแรงพอที่จะรองรับผู้ชม รวมถึงมีการติดตั้งเก้าอี้ครบหรือไม่

ประเด็นสำคัญอีกอย่างที่จะเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจของฟีฟ่าหลังจากการส่งมอบสนามวันที่ 29 ตุลาคม ที่กรุงเทพมหานครจะส่งมอบถ้าหากกระชั้นชิดเกินไปทำให้การวางระบบถ่ายทอดสด การเตรียมงาน การทดสอบสนามทำได้ไม่สมบูรณ์ฟีฟ่าจะตัดสินใจไม่ใช้สนามแห่งนี้ทันที โดยคาดว่าการประชุมในวันที่ 25 ตุลาคมของฟีฟ่าจะมีผลการตัดสินเรื่องการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าออกมาในวันนั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง