เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

อาชญากรรม
17 พ.ย. 55
02:15
86
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ยังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา โดยได้เข้าตรวจค้นเกาะหนู เกาะแมว ที่สงสัยว่าผู้ก่อเหตุในคดีนี้จะใช้เป็นที่หลบซ่อน

หน่วยคอมมานโดสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 กว่า 50 นาย กระจายกำลังเข้าค้นเกาะหนู เกาะแมว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อหาตัวนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว หนึ่งในมือปืนที่ถูกออกหมายจับในคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน หลังตำรวจสงสัยว่าพื้นที่บนเกาะทั้ง 2 แห่งอาจจะมีกลุ่มมือปืนนำปืนสงครามของกลางที่ใช้ยิงนายพีระ ขึ้นไปหลบซ่อน แต่การตรวจค้นไม่พบกลุ่มมือปืน และปืนของกลางแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดคลี่คลายคดียังไม่สามารถขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับกลุ่มมือปืนที่ยังเหลือร่วมถึงผู้บงการคดียิงนายพีระ ได้ในวันนี้ เนื่องจากพยานหลักฐานที่จะใช้ในการขอหมายจับยังรวบรวมไม่เสร็จ

นายบรรจง นะแส เครือข่ายพลเมืองจังหวัดสงขลา กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจต้องเร่งรัดจับมือปืน และผู้อยู่เบื้องหลังให้ได้ภายใน 1 เดือน หากใช้เวลานานกว่านี้ ทางตำรวจอาจจะต้องตอบคำถามเครือข่ายภาคประชาชน และกลุ่มองค์กรต่างๆ และหากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มผู้กระทำผิด เครือข่ายภาคประชาชน และกลุ่มองค์กรต่างๆ จะร่วมกันเสนอคดีนี้ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง