ตำรวจภูธรภาค 1 ซ้อมแผนเหตุปล้นธนาคาร - จี้ตัวประกัน

อาชญากรรม
23 พ.ย. 55
02:08
259
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 1 ซ้อมแผนเหตุปล้นธนาคาร - จี้ตัวประกัน

ตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งชุดจู่โจมปราบไพรพราน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมจำลองสถานการณ์ฝึกซ้อมการจับคนร้ายปล้นรถขนเงิน รวมทั้งเหตุการณ์ชิงตัวประกัน เพื่อรับมือกับเหตุอาชญากรรมในพื้นที่

ตำรวจชุดจู่โจมไพรพราน กองบังคับการตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำลองสถานการณ์ฝึกซ้อมการจับคนร้ายปล้นรถขนเงิน โดยตำรวจได้พยายามเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุสามารถขับรถหลบหนีไปได้ พร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เป็นตัวประกัน

ในกรณีที่ผู้ก่อเหตุนำตัวประกันหลบเข้าไปในอาคาร ตำรวจชุดจู่โจมปราบไพรพราน จะกระจายกำลังเป็นส่วน เพื่อเข้าช่วยเหลือตัวประกัน พร้อมดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากผู้ก่อเหตุขัดขืนต่อสู้

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการฝึกของตำรวจชุดจู่โจมปราบไพรพรานที่เตรียมพร้อมไว้คลี่คลายสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากปัจจุบันมีเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นธนาคาร และร้านทองเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ด้านพนักงานธนาคาร ระบุว่า การฝึกซ้อมของตำรวจ และการวางแผนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันการเงินที่มักตกเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

ขณะที่หลังจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมขยายการฝึกซ้อมไปยังจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งเพิ่มความเข้มข้นในการฝึกซ้อมให้มากยิ่งขึ้น เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม และเหตุรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง