ตร.เลื่อนทำแผนคดีฆ่าเภสัชกร หวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

อาชญากรรม
26 พ.ย. 55
00:48
140
Logo Thai PBS
ตร.เลื่อนทำแผนคดีฆ่าเภสัชกร หวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเภสัชกร ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แล้ว แต่เลื่อนการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในช่วงบ่ายวานนี้ เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์

พ.ต.อ.สำราญ มาเจริญ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เปิดเผยว่าตำรวจภูธรบ่อผุด อำเภอเกาะสุมย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เลื่อนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพและตรวจดีเอ็นเอ นายลิขิต ประสาทแก้ว ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืน น.ส.กันตวรรณ มีตา เภสัชกร ภายในห้องเช่า ซอยเขาพระ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาอาจถูกญาติของผู้เสียชีวติ และ ประชาชนรุมประชาทัณฑ์

คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนใช้เวลานานกว่า 4 เดือนในการติดตามตัว โดยการแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน ของผู้เสียชีวิต และแกะรอยจากเส้นทางการหลบหนีจากห้องพักของผู้เสียชีวิตในวันเกิดเหตุ ก่อนที่ตำรวจอำเภอเกาะสมุยจะจับกุม นายลิขิต ผู้ต้องหา ได้ที่สี่แยกปฐมพร ตำบลวังไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ขณะกำลังขับรถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า เข้าไปก่อเหตุ เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตเท่านั้น แต่จากการสืบสวนและหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพไม่ได้สวมเสื้อผ้า ซึ่งมีความขัดแย้งกับคำรับสารภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ โดยคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะถูกข่มขืนก่อนถูกฆ่า จากนั้นผู้ต้องหาจึงนำทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตหลบหนีไปเพื่อเป็นการอำพรางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ต้องหาไปเปรียบเทียบกับร่องรอยที่พบอย่างละเอียดเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง