ชาวจีนตื่นตระหนกกระแสวันสิ้นโลก แห่ซื้อเทียนไขกักตุน

ต่างประเทศ
8 ธ.ค. 55
06:35
163
Logo Thai PBS
ชาวจีนตื่นตระหนกกระแสวันสิ้นโลก แห่ซื้อเทียนไขกักตุน

เกิดกระแสความตื่นตระหนกในเรื่องวันสิ้นโลกในจีน เมื่อชาวบ้านในชุมชนแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้แห่กันไปซื้อเทียนไขมากักตุน หลังมีข่าวลือว่าท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา 3 วัน เริ่มจากวันที่ 21 ธันวาคมนี้ซึ่งถือเป็นวันสิ้นโลกตามความเชื่อของชาวมายาโบราณ

กระแสความตื่นตระหนกเกิดขึ้นที่หมู่บ้านถงเจียง (Tongjiang) ในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวนทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อชาวบ้านแห่กันไปซื้อเทียนไขมากักตุนไว้ หลังมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นวันสิ้นโลกตามความเชื่อของชาวมายาโบราณ ขณะที่การส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าและน้ำก็จะหยุดชะงัก

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นอกจากเทียนแล้ว ผู้คนยังแห่กันไปซื้อไม้ขีด ส่วนใหญ่การซื้อเทียนและไม้ขีดไปกักตุนเกิดขึ้นตามตลาดที่เป็นแผงขายของ ขณะที่การขายเทียนและไม้ขีดตามร้านใหญ่ๆ และซุปเปอร์มาร์เกตยังเป็นปกติ ส่วนที่มาของกระแสข่าวลือยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากที่ใด

อย่างไรก็ตามยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่เชื่อในเรื่องข่าวลือว่าท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา 3 วัน โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้และว่าข่าวลือดังกล่าวมีต้นตอมาจากภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับวันสิ้นโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง