5 แนวการ์ตูนที่คนอ่านเบื่อหน่าย

Logo Thai PBS
5 แนวการ์ตูนที่คนอ่านเบื่อหน่าย

ไม่แน่เสมอไปว่าการ์ตูนจะให้ความบันเทิง เพราะมีไม่น้อยที่เนื้อหาบางอย่างก็ทำให้คนอ่านเบื่อหน่ายได้ และมีแนวไหนกันบ้างที่คนอ่านลงความเห็นว่าไม่โดนใจ

มานากะ จุนเป เด็กหนุ่มธรรมดา แต่มีชะตาผกผันเมื่อต้องถูกรุมล้อมด้วยหญิงสาว 4 คนที่มีชื่อสื่อถึงทิศทั้ง 4 ในเรื่อง “อิจิโกะ 100 เปอร์เซนต์” ขณะที่ “ทรู เลิฟ” เรื่องราวของ ยูกิ ริโตะ หนุ่มมัธยมผู้มีสาวๆมาตกหลุมรัก ตั้งแต่เพื่อนร่วมชั้นจนถึงเจ้าหญิงต่างดาว คือต้นแบบของการ์ตูนแนวฮาเร็ม ที่ตัวละครหลักของเรื่องแวดล้อมไปด้วยเพศตรงข้าม เป็นแนวการ์ตูนที่ถูกผลิตออกมามากมายช่วงหลายปีมานี้จนเกิดกระแสต่อต้าน เมื่อผลสำรวจพบว่าเป็นแนวการ์ตูนที่นักอ่านเบื่อหน่ายที่สุดจากผู้ตอบคำถาม 6,000 คนโดยเว็บไซต์ Anime One

เอกลักษณ์ของการ์ตูนฮาเร็มคือการให้ผู้อ่านได้ลุ้นว่าตัวเอกของเรื่องจะสม หวังในความรักกับคนไหน หลายเรื่องก็จบลงกับนางเอกหลัก แต่ไม่น้อยที่ตัวเอกเลือกตัวละครรอง ขณะที่บางเรื่องกลับได้ครอบครองความรักจากทุกคน ซึ่งเนื้อหาที่ขายความเพ้อฝันของการ์ตูนแนวนี้มักถูกวิจารณ์ว่าลดทอนคุณค่า ความเป็นผู้หญิง และสนับสนุนให้ผู้ชายมีคนรักพร้อมกันหลายคน

ขณะที่การ์ตูนถ่ายทอดความสัมพันธ์เกินขอบเขตระหว่างพี่ชาย และน้องสาว ก็เป็นอีกแนวที่นักอ่านส่วนหนึ่งไม่ชอบใจนัก แต่หลังจาก "น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก" ออกจำหน่ายในปี 2008 ก็ปลุกกระแสความรักระหว่างพี่น้องในวงการการ์ตูนญี่ปุ่น ผลสำรวจในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคมที่ผ่านมาพบว่ามีนิยายไลท์โนเวลเกี่ยวกับ ความรักของพี่ชาย และน้องสาวถูกตีพิมพ์ออกมาถึง 12 เรื่อง

ปัจจุบันที่นักพากย์การ์ตูนญี่ปุ่นเริ่มมีชื่อเสียงไม่แพ้นักแสดงดัง จึงเกิดการ์ตูนที่สร้างขึ้นเพื่อเน้นให้นักพากย์ดังมาให้เสียง โดยละเลยการพัฒนาเนื้อหาให้น่าสนใจ จนถูกโหวตให้เป็นแนวการ์ตูนที่น่าเบื่อเป็นอันดับ 3 ขณะที่อันดับ 4 เป็นการ์ตูนที่สร้างจากเกมที่เน้นเนื้อหาทางเพศ และสุดท้ายการ์ตูนที่เน้นแต่ตัวละครชายหน้าตาหล่อเหลาก็ถูกโหวตให้เป็นแนว การ์ตูนที่น่าเบื่อด้วยเช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง