ดีเอสไอส่งฟ้องคดีบุกรุกที่ดิน เขาแพง จ.สุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 55
06:48
240
Logo Thai PBS
ดีเอสไอส่งฟ้องคดีบุกรุกที่ดิน เขาแพง จ.สุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ นำสำนวนคดีบุกรุกพื้นที่เขาแพง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายแทน เทือกสุบรรณ และพวก ส่งฟ้องต่ออัยการ ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ วันที่ 15 มกราคม 2556

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำสำนวนคดีกว่า 10 แฟ้ม พร้อมผู้ถูกกล่าวหา คือนายแทน เทือกสุบรรณ และพวกเข้าพบอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ เพื่อให้พิจารณา หลังพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องนายแทน และพวก ในคดีบุกรุกพื้นที่ดินเขาแพง ในความผิด 2 ข้อหา คือ ผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ และประมวลกฎหมายที่ดิน จากการนำเอกสาร นส.3ก มาออกโฉนดเกินจริง และยังมีการสร้างอ่างเก็บน้ำทับลำรางสาธารณะ

โดยนายแทน ได้ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ มีแต่นายสามารถ เรืองศรี ซึ่งบุคคลที่ขายที่ดินผืนดังกล่าวให้กับนายแทน ระบุว่า เจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งให้ตัวเองได้รับความผิด ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ชำนาญการกรมที่ดิน ระบุว่า ที่ดินของตัวเองเป็นการออกเอกสารโดยชอบด้วยกฎหมาย หากมีความผิดจริงที่ดินที่ถูกพัฒนาเป็นสนามกอล์ฟ และโรงแรมส่วนใหญ่ในอำเภอเกาะสมุย ก็เข้าข่ายความผิดเช่นเดียวกัน จึงขอร้องเรียนให้ดีเอสไอต้องตรวจสอบใหม่ทั้งหมด

สำหรับคดีนี้ เป็นคดีที่ดีเอสไอ พบความผิดในการบุกรุกที่ดินเขาแพง จำนวน 12 ไร่ 3 งาน โดยเรื่องนี้ได้สรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาม ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ 15 มกราคม 2556 เวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง