สมาคมกรีฑา เชื่อ การบรรจุฮาล์ฟมาราธอนในกีฬาแห่งชาติ ช่วยพัฒนานักกีฬา

กีฬา
16 ธ.ค. 55
06:48
190
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑา เชื่อ การบรรจุฮาล์ฟมาราธอนในกีฬาแห่งชาติ ช่วยพัฒนานักกีฬา

การบรรจุฮาล์ฟมาราธอนในกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรก สมาคมกรีฑาเชื่อว่าจะสามารถช่วยพัฒนานักวิ่งระยะไกลหลังจากที่กีฬาแห่งชาติมีปัญหามาตลอดในการวิ่งมาราธอน

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติหลายครั้งที่ผ่านมา การแข่งขันวิ่งมาราธอนพบกับปัญหาจากนักกีฬาหลายคนถอนตัวจากการแข่งขันหลังจากเริ่มวิ่งไปได้ไม่นาน ทำให้วงการกรีฑาในประเภทวิ่งระยะไกลไม่เกิดการพัฒนาและวิ่งมาราธอนได้ถูกยกเลิกการแข่งขันในกีฬาแห่งชาติครั้งที่แล้วที่จังหวัดขอนแก่น อย่างไรก็ตามสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยยังมีเป้าหมายพัฒนานักวิ่งระยะไกล พร้อมแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการวิ่งมาราธอน ด้วยการบรรจุการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนในกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก

การแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนครั้งแรกในกีฬาแห่งชาติถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักกีฬาที่สามารถเข้าเส้นชัยได้เกือบ 50 คน ต่างจากวิ่งมาราธอนในกีฬาแห่งชาติครั้งก่อนที่เหลือนักวิ่งเข้าเส้ยชัยเพียงไม่ถึง 10 คน เพราะการวิ่งระยะ 21 กิโลเมตรของฮาล์ฟมาราธอน นักวิ่งในระยะ 10,000 เมตร, 5,000 เมตร และ ประเภทถนน สามารถลงแข่งขันได้ ซึ่งทางสมาคมกรีฑาเชื่อว่าวิ่งระยะไกลจะกลายเป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ของไทย

ส่วนผลการแข่งขัน บุญถึง ศรีสังข์ ที่ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติในประเภท 10,000 เมตรก่อนหน้านี้ก็คว้าเหรียญทองไปตามคาดด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 8 นาที 38 วินาที ขณะที่คาราเต้โด ชิงเหรียญทองเป็นวันแรกที่มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในประเภทท่ารำบุคคลหญิงให้ชุมพรได้ตามคาดหลังเอาชนะ นฤมล จันทร์สม จากจังหวัดเลย 4-1 และโบวลิ่ง ทีมชาย 3 คน เหรียญทองและเหรียญเงินเป็นของทีมจากราชบุรี ขณะที่เหรียญทองแดง เป็นของเจ้าภาพเชียงใหม่ สรุปเหรียญล่าสุด อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร 66 เหรียญทอง, สุพรรณบุรี 42 เหรียญทอง, ชลบุรี อันดับสาม 37 เหรียญทอง และเชียงใหม่ เจ้าภาพ 22 เหรียญทอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง