กระแสวันสิ้นโลก สร้างความตื่นตระหนกในหลายพื้นที่ของโลก

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 55
02:33
106
Logo Thai PBS
กระแสวันสิ้นโลก สร้างความตื่นตระหนกในหลายพื้นที่ของโลก

กระแสวันสิ้นโลก ซึ่งตรงกับในวันนี้ (21 ธ.ค.) จะเป็นความเชื่อของคนบางกลุ่ม โดยเฉพาะคนที่เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่ก็สร้างความตื่นตระหนกในหลายพื้นที่ของโลก ขณะที่ชนเมืองในแถบอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมของชนเผ่ามายาโบราณ มีการจัดงานพิธีกรรมเฉลิมฉลองวันสิ้นยุคและต้อนรับยุคใหม่ หลังปฎิทินของชนเผ่ามายาโบราณจะสิ้่นสุดลงในวันนี้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับวันสิ้นโลกแต่อย่างใด

กระแสวันสิ้นโลกบวกกับเหตุสะเทือนขวัญจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค ในรัฐคอนเนคติกัต ทำให้เกิดกระแสความตื่นตระหนก แม้จะมีคำยืนยันจากเหล่านักวิชาการว่าวันสิ้นโลกเป็นเพียงความเชื่อผิดๆ ก็ตาม โดยกระแสความตื่นตระหนกที่เกิดขึ้น ทำให้เขตลาเปียร์ เคานตี้ ในรัฐมิชิแกนทางภาคตะวันตกตอนกลางของสหรัฐฯ ต้องปล่อยนักเรียนหลายพันคนกลับบ้านก่อนกำหนด และให้หยุดยาวไปถึงคริสต์มาส และปีใหม่ เนื่องจากครู และนักเรียนต่างไม่มีกระจิตกระใจที่จะร่ำเรียน เพราะหวาดกลัวทั้งเรื่องเหตุสะเทือนขวัญและวันสิ้นโลก

ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียได้กล่าวถึงวันสิ้นโลกระหว่างแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในกรุงมอสโคเพื่อปฎิเสธกระแสข่าวที่ว่ามีปัญหาสุขภาพ โดยปูตินบอกว่าโลกจะยังไม่แตกในสัปดาห์นี้ตามที่มีการตีความกันผิดๆ จากปฎิทินของชนเผ่ามายาโบราณ ปูตินยังคาดการณ์อีกว่า กว่าโลกจะแตกดับต้องใช้เวลาอีกถึง 45,000 ล้านปี และหากโลกจะแตก ก็ไม่รู้สึกหวาดกลัว เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ส่วนภูมิภาคอเมริกาใต้ ซึ่งแหล่งอารยธรรมของชนเผ่ามายาโบราณ ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางหลั่งไหลเข้ามารวมตัวกันอยู่ตามแหล่งโบราณสถานของชนเผ่ามายาเพื่อร่วมพิธีกรรมของชนพื้นเมือง โดยในประเทศกัวเตมาลา ประธานาธิบดีออตโต้ เปเรซ ได้ทำพิธีเปิดงานและพิธีกรรมต่างๆ ของชนพื้นเมือง ซึ่งจัดขึ้นตลอดคืนจนถึงเช้าเพื่อฉลองวันสิ้นยุคและต้อนรับยุคใหม่ หลังปฎิทินของชนเผ่ามายาโบราณสิ้่นสุดลงในวันนี้ (21 ธ.ค.) โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับวันสิ้นโลกตามที่มีคนบางกลุ่มไปตีความผิดๆ แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง