ตำรวจหนองคาย จับผู้ลักลอบขนไม้พะยูงเตรียมส่งข้ามแม่น้ำโขง

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 55
01:17
115
Logo Thai PBS
ตำรวจหนองคาย จับผู้ลักลอบขนไม้พะยูงเตรียมส่งข้ามแม่น้ำโขง

ตำรวจภูธรรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย จับผู้ลักลอบขนไม้พะยูง ขณะรอลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงจำนวน 78 ท่อน ซึ่งหลังถูกควบคุมตัว กลุ่มผู้ลักลอบพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่

ตำรวจภูธรรัตนวาปี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดไม้พะยูงจำนวน78 ท่อน ที่บรรทุกมาในรถกระบะ จากกลุ่มผู้ลักลอบค้าไม้ ขณะขับเข้ามายังถนนริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านต้อน ตำบลรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี เพื่อเตรียมขนส่งลงเรือ ข้ามไปส่งลูกค้าที่ประเทศลาว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือนายธนโชติ โชติรื่น ชาวอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายวิชัย ปัดถามัย ชาวตำบลบ้านต้อน อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ซึ่งจากการสอบสวนนายวิชัย รับสารภาพว่า เป็นคนดูต้นทาง โดยได้รับการว่าจ้างจากนายทุนคนลาว ชื่อ ทอง ให้มารอรับไม้พะยูงจากนายธนโชติ แล้วจะมีเรือมารับข้ามแม่น้ำโขง ได้ค่าจ้างดูต้นทางเพียงแค่ 300 บาท ซึ่งขณะถูกจับกุมได้โทรศัพท์แจ้งนายทอง และนายทองจึงให้นำเงินมาให้เจ้าหน้าที่ 40,000 บาท แลกกับไม่ให้ถูกจับ

ส่วนนายธนโชติ ให้การว่า ไม้จำนวนนี้ขนมาจาก จังหวัดกาฬสินธุ์ มาพักไว้รอการขนย้ายที่ป่ากล้วยท้ายหมู่บ้านต้อน โดยตนได้ค่าจ้างขับรถขนไม้พะยูง 4,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม ส่วนนายวิชัย โดยข้อหาให้สินบนเจ้าพนักงานเพิ่มอีกหนึ่งข้อหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง