ประชาชนทั่วประเทศจับจองพื้นที่ร่วมกิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 55
11:21
62
Logo Thai PBS
ประชาชนทั่วประเทศจับจองพื้นที่ร่วมกิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่

สถานที่จัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่หลายจังหวัดเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างเข้าจับจองพื้นที่เพื่อที่จะร่วมงานในค่ำคืนนี้(31 ธ.ค.) ขณะที่สถานที่ยอดนิยม ยังคงมีประชาชนเดินทางไปพักผ่อนวันหยุดจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวเดินทางไหว้เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว บริเวณวัดราชคีรีหิรัญยาราม เขาสมอแคลง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ประชาชนเข้าชมความงามของบึงสีไฟ แหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ และเตรียมรอชมภาพพระอาทิตย์ตกดิน แสงสุดท้ายของปี 2555 ซึ่งบริเวณนี้ สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินผ่านแผ่นน้ำกว้างใหญ่ ขณะที่จังหวัดเชียงราย เร่งจัดเตรียมสถานที่ บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เพื่อจัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ในค่ำคืนนี้ (31 ธ.ค.)

ที่จังหวัดเลย ดอกดาวเรืองที่บานสะพรั่ง ริมถนนสายภูเรือ - ด่านซ้าย อำเภอภูเรือ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว แวะถ่ายภาพระหว่างเดินทางไปพักค้างแรกที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ซึ่งปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ลานกางเต้นท์บนอุทยานถูกจับจองเต็มไปจนถึงวันที่ 2 มกราคมปีหน้า(2556)

เช่นเดียวกับบริเวณผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสอากาศหนาว ซึ่งในช่วงเทศกาลนี้มีนักท่องเที่ยวรวมกว่า 60,000 คน มีเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

สำหรับที่ปราสาทพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนับถอยหลังคืนนี้(31 ธ.ค.) นักท่องเที่ยวต่างเข้าจับจองพื้นที่ เพื่อเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และวันพรุงนี้จะมีพิธี แห่ขบวนกองบุญขึ้นไปรับแสงแรกของปีบนยอดเขาพนมรุ้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนบรรยากาศบริเวณชายพัทยา จังหวัดชลบุรี เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเทศกาลเมืองพัทยา 2013 ทำให้ถนนเลียบชายหาดหลายสายมีรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังสายตรวจ และอาสาตามจุดบริเวณการจัดงาน เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

ส่วนภาคใต้ เกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง บนภูผาหมอก อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง เนื่องจากช่วงกลางคืนบนภูผาหมอก มีอากาศหนาวเย็น อุณภูมิลดต่ำประมาณ 2 องศาเซลเซียส สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นักท่องเที่ยวเข้ากราบสักการะ สมเด็จพระศรีศากยมุณีศรีธรรมราช พระประธานประจำพระวิหารหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงปีใหม่ ท่ามกลางฝนที่ตกต่อเนื่อง

ส่วนการท่องเที่ยวตามหมู่เกาะหลายแห่งคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล มีท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมากว่า 10,000 คน คาดว่ามีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง