กรมราชทัณฑ์เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนักโทษจับผู้คุมเรือนจำเขาบิน

ภูมิภาค
1 ม.ค. 56
11:23
464
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนักโทษจับผู้คุมเรือนจำเขาบิน

กรมราชทัณฑ์เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนักโทษจับนายสุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี เป็นตัวประกันและทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อ 2 วันก่อน ขณะที่พิธีพระราชทานเพลิงศพของนายสุเทพจะมีขึ้นในวันที่ 5 มกราคมนี้

วันนี้(1 ม.ค.) เป็นวันที่ 2 ของการบำเพ็ญกุศลศพนายสุเทพ จ้อยศรี ผู้คุมเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี ซึ่งถูกนักโทษ 3 คนจับเป็นตัวประกันก่อนถูกทำร้ายจนเสียชีวิต โดยนายธนวีร์ ประวัติ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบินจังหวัดราชบุรี ดูแลการจัดงานศพผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยตัวเอง พร้อมระบุถึงความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นว่า หลังจากงานศพนายสุเทพเสร็จสิ้น กรมราชทัณฑ์จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ โดยเฉพาะประเด็นอาวุธที่นักโทษใช้ก่อเหตุ รวมถึงการหามาตรการดูแลความปลอดภัยในเรือนจำให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนความคืบหน้าคดี อยู่ระหว่างรอตำรวจตั้งข้อหากับนักโทษชายสุทธิรักษ์ แสงอาทิตย์ 1 ใน 3 นักโทษที่ยอมมอบตัวก่อนที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิง ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ในเรือนจำ โดยแยกขังเดี่ยวและเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพนายสุเทพ จะมีขึ้นในวันที่ 5 มกราคม เวลา 16.00 น. และหลังจากนี้จะประชุมเพื่อพิจารณาการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัว เบื้องต้นจะเปิดบัญชีกองทุนช่วยเหลือและรับภรรยาของนายสุเทพเป็นลูก ลูกจ้างของเรือนจำ

สำหรับเหตุนักโทษจับนายสุเทพ ผู้คุมเป็นตัวประกันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังนายสุเทพพบว่า ผู้ต้องขัง 3 คน คือผู้ต้องขังชาย สุทธิราช แสงอาทิตย์ ผู้ต้องขังประสิทธ์ แสนสบาย และผู้ต้องขังชายรณชัย ศรีปานแก้ว พยายามหลบหนีด้วยการขโมยรถแบ็คโฮของคนงานก่อสร้าง จึงถูกทั้งหมดจับเป็นตัวประกัน อยู่ภายในอาคารที่กำลังก่อสร้างของแดน 6 นานหลายชั่วโมง และทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและยิงนักโทษเสียชีวิตสองคนคือ นักโทษชายประสิทธ์ แสนสบาย และนักโทษชายรณชัย ศรีปานแก้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง