ญี่ปุ่นชี้เหตุโบอิ้ง 787 ลงจอดฉุกเฉิน ไม่ได้เกิดจากชาร์ตแบตเตอรี่เกิน

ต่างประเทศ
23 ม.ค. 56
09:14
69
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นชี้เหตุโบอิ้ง 787 ลงจอดฉุกเฉิน ไม่ได้เกิดจากชาร์ตแบตเตอรี่เกิน

หน่วยงานความปลอดภัยคมนาคมของญี่ปุ่นที่ตรวจสอบสาเหตุความขัดข้องของเครื่องโบอิ้ง 787 เปิดเผยผลการตรวจสอบแบตตารี ที่มีการตั้งข้อสันนิษฐานในชั้นแรกว่าอาจเป็นสาเหตุความขัดข้อง พบว่า สายการบินไม่ได้ชาร์จไฟแบตตารีเกินแต่อย่างใด

หน่วยงานความปลอดภัยคมนาคมญี่ปุ่นกล่าวว่า จากการตรวจสอบบันทึกข้อมูลเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ ลำที่ประสบปัญหาแบตตารีลิเธียมไอออนของบริษัทยัวซ่า ร้อนจัดจนต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน พบว่า สายการบินไม่ได้ชาร์จไฟแบตตารีเกินแต่อย่างใด

เช่นเดียวผู้เชี่ยวชาญสหรัฐ ที่เปิดการตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีม ไลเนอร์ ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ที่ประสบปัญหาคล้ายกันคือแบตตารีร้อน จนเกิดไฟลุกขณะเครื่องอยู่บนหลุมจอดในสนามบินบอสตัน ก็พบว่าแบตตารีไม่ได้ชาร์จไฟเกินทำให้ขณะนี้ยังไม่พบสาเหตุที่แน่ชัดว่าปัญหาอาการร้อนจัดของแบตตารีเครื่องบินโบอิ้ง 787 เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

โดยก่อนหน้านี้ หน่วยงานด้านความปลอดภัยของทั้งญี่ปุ่นและสหรัฐ ต่างตั้งข้อสันนิษฐานว่าความบกพร่องของเครื่องบิน อาจมีสาเหตุจากแบตตารี เพราะเหตุบกพร่องที่เกิดขึ้นทั้ง 3 ครั้ง เกิดจากอาการร้อนจัดของแบตตารี จนเกิดไฟลุก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง