รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยันย้ายกำนันเป๊าะเป็นไปตามหลักเกณฑ์

ภูมิภาค
4 ก.พ. 56
14:16
293
Logo Thai PBS
รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยันย้ายกำนันเป๊าะเป็นไปตามหลักเกณฑ์

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยัน การย้ายตัวกำนันเป๊าะไปคุมขังที่เรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ภายหลังการย้ายกำนันเป๊าะ ไปควบคุมตัวที่เรือนจำกลาง จังหวัดชลบุรี ได้ไม่กี่ชั่วโมง ก็ต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคเส้นเลือดตีบในสมองกำเริบ

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์เผย กรณีนำตัว นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ออกจากเรือนจำกลางชลบุรีเพื่อนำไปรักษาอาการเส้นเลือดในสมองตีบที่ทรุดลง ที่โรงพยาบาลชลบุรีนั้น เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ไม่ได้มีการช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ และเรือนจำกลางชลบุรีจัดเป็นเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง สามารถคุมขังนักโทษที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 30 ปีได้

ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์เพิ่งย้ายตัวนายสมชายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาควบคุมตัวที่เรือนจำกลางชลบุรีเมื่อช่วงสายวันนี้ (4 ก.พ.) โดยมีการเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคุ้มกันอย่างเข้มงวด 24 ชั่วโมง และเมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. ได้นำตัว นายสมชาย ออกจากเรือนจำกลางชลบุรีเพื่อนำไปรักษาอาการเส้นเลือดในสมองตีบที่ทรุดลง และขณะนี้อาการของนายสมชาย ยังไม่ดีขึ้น ต้องปรับเตียงยกศีรษะให้สูง และใช้เครื่องหายใจตลอดเวลา

ขณะที่ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึง การสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกำนันเป๊าะ โดยได้กำหนดระยะเวลา 15 วัน ให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปรวบรวมพยานหลักฐานหาว่าใครที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเน้นไปที่วัตถุพยาน และหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ได้ภาพกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์มาแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพบันทึกช่วงเวลาการเดินทางเข้า-ออกของกำนันเป๊าะ โดยในวันที่15 กุมภาพันธ์ จะมีการเรียกประชุมเพื่ิอสรุปผลอีกครั้งว่ามีใครที่เข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดีบ้าง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานถึงบุคคลที่เข้าข่ายกระทำผิดเพิ่ม นับแต่วันจับกำนันเป๊าะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง