"เบลด รันเนอร์" นักวิ่งขาพิการถูกจับกุม หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าแฟนสาวตัวเอง

ต่างประเทศ
14 ก.พ. 56
11:16
155
Logo Thai PBS
"เบลด รันเนอร์" นักวิ่งขาพิการถูกจับกุม หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าแฟนสาวตัวเอง

ออสการ์ พิสตอเรียส นักวิ่งขาพิการชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นดาวเด่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่ผ่านมาถูกจับตัว หลังจากตำรวจพบแฟนสาวของเขา ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก เมืองพริตอเรีย

นายออสการ์ พิสตอเรียส นักวิ่งขาพิการชาวแอฟริกาใต้วัย 26 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เบลด รันเนอร์" ถูกจับตัว หลังจากแฟนสาวของเขาถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านของเขาในเมืองพริตอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ แต่ตำรวจปฏิเสธที่จะเรียกเขาว่า "ผู้ต้องสงสัย" เพียงแต่ควบคุมตัวเขาไว้ และพบปืนพกขนาด 9 มิลลิเมตรในที่เกิดเหตุ

ขณะที่สถานีวิทยุทอล์คเรดิโอ 702 ของแอฟริกาใต้ รายงานว่า พิสตอเรียส ถูกตั้งข้อสงสัยว่า ยิงแฟนสาวของที่ หัวและแขน แต่สภาพแวดล้อมในเหตุการณ์ยังไม่ชัดเจน และมีรายงานด้วยว่า เขาอาจจะเข้าใจผิดคิดว่า แฟนเป็นขโมยที่เข้ามาในบ้าน

พิสตอเรียส ซึ่งเกิดมาไม่มีกระดูกน่องในขาทั้ง 2 ข้าง ถือเป็นดาวเด่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปีที่แล้ว เมื่อเขาเป็นนักกีฬาพิการขา 2 ข้างคนแรกที่ใส่อุปกรณ์สำหรับนักวิ่งพิการลงแข่งขันกับนักกีฬาปกติในประเภท 400 เมตรชาย จนเข้าถึงรอบตัดเชือก นอกจากนี้ยังได้ร่วมแข่งในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ด้วย แต่ได้พ่ายแพ้ในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตร เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง